Crossover Kia Sportage 2018: "Bình mới rượu cũ"

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 13/02/2018 10:40

Mẫu crossover mới của Kia chuẩn bị được ra mắt tại thị trường Trung Quốc lại dựa trên cơ sở nền tảng của chiếc Hyundai Tucson đời cũ.

xedoisong_kia_sportage_2018_1_ldcd
=

Hiện tại, Kia đang có mọt dòng sản phẩm khá rắc rối tại thị trường Trung Quốc. Mẫu crossover hạng C Kia Sportage đời trước hiện đang được sản xuất ở quốc gia đông dân nhất Thế giới bởi liên doanh Dongfeng-Yueda-Kia, trong khi thế hệ mới nhất hiện tại cũng đang có mặt trên thị trường với tên gọi Kia KX5. Sắp tới đây, Kia lại chuẩn bị tung ra một mẫu xe nữa mang tên gọi Sportage, dựa trên cơ sở mẫu concept NP được trưng bày tại triển lãm Quảng Châu vào tháng 11/2017.

 Không giống như Sportage thế hệ thứ 3 hay KX5, chiếc Sportage 2018 sở hữu thiết kế khác biệt hoàn toàn. Với lưới tản nhiệt "mũi hổ" lớn, nhiều chi tiết mạ chrome cùng với những đường nét thiết kế rắn rỏi, chiếc xe có vẻ ngoài già dặn và sang trọng hơn hẳn so với những mẫu xe Kia hiện nay. Mặc dù là một mẫu xe mới, tuy nhiên Sportage 2018 phiên bản Trung Quốc lại dựa trên nền tảng chassis của chiếc Hyundai Tucson đời cũ, được bán ở Trung Quốc với tên gọi ix35.

 Không chỉ có kiểu dáng không "ăn nhập" với dòng sản phẩm Kia hiện tại, Sportage 2018 còn lạc hậu cả về hệ động lực. Trong khi nhiều mẫu xe khác của hãng hiện đã chuyển sang sử dụng động cơ tăng áp dung tích nhỏ, Sportage 2018 vẫn tiếp tục được trang bị máy 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên đời cũ với công suất 166ps. Nhiều khả năng chiếc xe cũng sẽ chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu trước.

 Với Sportage 2018 được thiết kế dành riêng cho thị trường Trung Quốc, nhiều khả năng Kia đang muốn chiếc xe thay thế cho phiên bản Sportage thế hệ thứ 3. Nếu điều này xảy ra, chiếc xe được dự đoán sẽ vẫn giữ giá khởi điểm trong khoảng 145.000 NDT (tương đương 523 triệu đồng) như Sportage thế hệ cũ hiện tại.

Ý kiến của bạn

Bình luận