Cuộc thi tranh biện tiếng Anh tìm học sinh thi thế giới

25/10/2017 09:18

Lần đầu tiên được tổ chức, nhà vô địch tranh biện Hà Nội mở rộng sẽ được cử tham gia giải tranh biện thế giới 2018.

a4-JPG-6739-1508895939
Học sinh Việt Nam trong lần đầu tham dự giải vô địch tranh biện thế giới năm 2017 ở Indonesia. Ảnh: BTC

Ngày 28-29/10, Trường Phổ thông liên cấp Olympia sẽ kết hợp với The Global Citizens (Singapore) tổ chức giải vô địch tranh biện Hà Nội mở rộng nhằm lựa chọn thí sinh xuất sắc đại diện cho Việt Nam tham gia giải tranh biện thế giới năm 2018. 

Trong lần đầu tổ chức, giải thu hút 34 đội đến từ năm tỉnh thành Hà Nội, Thanh Hóa, Bà Rịa -Vũng Tàu, TP HCM và Hưng Yên. Mỗi đội thi có 3-5 học sinh THCS và THPT, không nhất thiết phải học cùng một trường, có thể là công dân Việt Nam hoặc học sinh quốc tế đang sinh sống và học tập tại Việt Nam.

Giải vô địch tranh biện Hà Nội mở rộng sẽ được triển khai theo mô hình giải thế giới. Đề bài vòng sơ loại năm nay là Tất cả các bảo vật văn hóa phải được trả về với quốc gia nguồn cội và đề bài vòng chung kết là Công dân được sinh ra tại quốc gia nào mới được đại diện cho quốc gia đó tham dự các cuộc thi thể thao quốc tế.

Mỗi trận đấu có hai đội đại diện cho hai quan điểm trái ngược với đề bài, mỗi thí sinh có 8 phút để thuyết phục giám khảo đồng ý với quan điểm đội mình. Ngôn ngữ được sử dụng là tiếng Anh.

Cô Nguyễn Thị Mai Hà, thành viên Ban giám hiệu Trường Phổ thông liên cấp Olympia, chia sẻ mục tiêu chính của cuộc thi là giới thiệu và phát triển văn hóa tranh biện ở Việt Nam. "Đây là thử thách và cũng là cơ hội để học sinh Việt Nam phát triển tư duy phản biện, suy nghĩ đa chiều trước khi đưa ra một nhận định cũng như kích thích các bạn tìm hiểu thêm kiến thức để bảo vệ cho ý kiến của mình", cô Hà nói.

Không chỉ có cơ hội đến với giải vô địch tranh biện thế giới, các đội tham gia giải vô địch tranh biện Hà Nội mở rộng sẽ được học khóa tranh biện do những huấn luyện viên hàng đầu thế giới giảng dạy, như đội trưởng đội tuyển tranh biện quốc gia Singapore từng đạt giải vô địch thế giới hay giám đốc The Global Citizens.

Ý kiến của bạn

Bình luận