Hiện nay, các tỉnh, thành mong muốn xây dựng CHK nhằm thu hút nhà đầu tư, tìm kiếm cơ hội phát triển kinh tế - xã hội - du lịch địa phương là chính đáng. Tuy nhiên, việc xây dựng mới CHK cần bố trí quỹ đất rộng, chi phí đầu tư xây dựng rất lớn và khả năng thu hồi vốn khó khăn. Do vậy, việc quy hoạch xây dựng mới CHK cần tính toán dựa trên nhiều tiêu chí và phù hợp với tổng thể mạng lưới CHK toàn quốc, trong đó tiêu chí kết nối mạng lưới CHK với các loại hình phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy, hàng hải theo địa lý, đặc thù và thế mạnh của địa phương là xu thế tất yếu của thế giới nhằm nâng cao hiệu quả cũng như kết nối các loại hình giao thông và vận tải đa phương thức nội địa, quốc tế. Đặc biệt việc quy hoạch phát triển mạng lưới CHK Việt Nam theo hướng đa phương tiện (logistics) cấp thiết được đặt ra.
Kinh tế - Phát triển GTVT