Đại gia xe Mỹ Ford trước vận hội “bùng nổ” tại Việt Nam

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Thị trường 10/04/2021 10:25

Doanh số quý I tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu một sự khởi đầu mới mạnh mẽ và đầy triển vọng trong năm 2021 với Ford Việt Nam.

Ford Everest Sport
Everest đang đóng góp lớn vào thành công của Ford tại Việt Nam.

Vượt qua giai đoạn kinh doanh thấp điểm của thị trường ô tô nội địa cũng như những ảnh hưởng tồn đọng từ đại dịch Covid-19, doanh số của Ford Việt Nam vẫn duy trì đà tăng trưởng các dòng sản phẩm dẫn đầu phân khúc như Everest, Ranger và Transit, đánh dấu một sự khởi đầu mới mạnh mẽ và đầy triển vọng trong năm 2021.

Trong quý I/2021, sản phẩm SUV hạng trung Everest đã ghi nhận doanh số tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 1.459 xe. Trong đó, riêng trong tháng 3 có 817 xe được giao tới tay khách hàng, dẫn đầu phân khúc SUV hạng trung với hơn 50% thị phần. Sở hữu khả năng vận hành vượt trội với trang bị gói công nghệ an toàn và các tính năng thông minh, Everest đã biến công việc lái xe trở nên dễ dàng và thú vị hơn, trở thành chiếc SUV đáng tin cậy đồng hành cùng nhiều gia đình Việt trong những hành trình khám phá không giới hạn. Đặc biệt, phiên bản Everest Sport mới ra mắt gần đây với thiết kế đậm chất thể thao mạnh mẽ và lựa chọn màu sắc mới đã đưa đến thêm sự lựa chọn cho khách hàng Everest, được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu trong phân khúc.

Tiếp tục hành trình lan tỏa triết lý thương hiệu “Sống chất như Ranger”, Ford Ranger vẫn giữ vững vị trí “ngôi vương” bất bại trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam. Trong tháng 3, Ford Ranger ghi nhận doanh số bán lẻ 2.171 xe tương đương gần 75% thị phần, đưa doanh số cộng dồn từ đầu năm lên 3.873 xe, tăng gấp đôi so với cùng kỳ một năm trước. Ford Ranger không chỉ là một sản phẩm đáng tin cậy cho khách hàng doanh nghiệp, mà còn khai phá một phong cách sống tiên phong, tôn vinh sức mạnh tiềm ẩn và mục tiêu cá nhân của mỗi chủ xe. 

Ford Ranger 2
Ford Ranger vẫn chưa có đối thủ ở phân khúc xe bán tải tại thị trường ô tô Việt Nam.

Ford Transit tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc xe thương mại tại Việt Nam với doanh số bán lẻ trong tháng 3 tăng 33%, đưa doanh số cộng dồn kể từ đầu năm tới nay lên 184 xe. Được trang bị động cơ diesel 2.4L Turbo tăng áp mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu cùng khoang hành khách rộng rãi, Ford Transit là sản phẩm đáng tin cậy các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch hay vận tải. Đặc biệt, các xe Transit được bán ra từ ngày 01/04/2021 sẽ được áp dụng chế độ bảo hành mở rộng lên tới 200.000 km hoặc 3 năm, lần đầu tiên được áp dụng trong phân khúc xe thương mại.

Mẫu SUV đô thị EcoSport đóng góp 351 xe vào doanh số quý I của Ford Việt Nam. Với những nâng cấp trong công nghệ và thiết kế, Ford EcoSport tiếp tục phát huy khả năng vận hành lý tưởng và tiết kiệm nhiên liệu nhờ sự kết hợp tuyệt vời giữa tính thực dụng của một chiếc xe cỡ nhỏ và sự linh hoạt đặc trưng của một chiếc SUV gầm cao trong đô thị.

Chiếc MPV 7 chỗ Tourneo - được trang bị động cơ xăng EcoBoost tiết kiệm nhiên liệu cùng khoang nội thất rộng rãi và hữu dụng - đã đóng góp 44 xe vào doanh số chung của Ford Việt Nam. Ford Tourneo là giải pháp vận chuyển hành khách sang trọng và tiện nghi hàng đầu cho các công ty du lịch, khách sạn, doanh nghiệp cho thuê xe cũng như các gia đình đông thành viên.

Ý kiến của bạn

Bình luận