Tuyến đường tránh Tây thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) có chiều dài hơn 14 km, chính thức thông xe vào ngày 1/2/2019. Dù mới đưa vào khai thác, sử dụng, nhưng nhiều đoạn tuyến xuất hiện bị hư hỏng, xuống cấp, chi chít ổ gà, ổ voi, gây mất ATGT, tiềm ẩn TNGT.
Những ngày qua, đi dọc tuyến đường này, PV Tạp chí GTVT ghi nhận nhiều vị trí xuất hiện tình trạng sụt lún, nứt nẻ kéo dài trên mặt đường tiềm ẩn TNGT, nguy cơ mất ATGT.
Cụ thể, tại vị trí Km8, mặt đường xuất hiện các vết nứt đan lưới kéo dài, những vết hằn, lún tạo nên những "sống trâu”, mặt đường gồ ghề, nham nhở.
Tại nhiều vị trí khác, mặt đường nhựa bị biến dạng nghiêm trọng, các “ổ gà, ổ trâu” xuất hiện chi chít, một số vị trí hư hỏng được lấp vá nay bị bung bật lớp mặt, khiến nhựa đường, đá dăm phủ kín trên mặt đường, tiềm ẩn TNGT, nhất là đối với phương tiện 2 bánh.
Theo quan sát của PV, tại những điểm, vị trí hư hỏng đã được đơn vị thi công khắc phục, sửa chữa, đảm bảo giao thông, tuy nhiên, hiện nay lại tiếp tục phát sinh hư hỏng nặng, gây nguy hiểm, mất ATGT cho phương tiện và người lưu thông.
Người dân sinh sống 2 bên tuyến đường phản ánh, đoạn này liên tục hư hỏng, mùa nắng thì bụi bặm, mùa mưa xuất hiện nhiều vũng nước đọng trên mặt đường, phương tiện đi lại luôn đối diện với nguy cơ TNGT. Có những đoạn tuyến vừa mới sửa được hơn 2 tuần, nhưng ít hôm sau lại hư hỏng tiếp, đá dăm nổi đầy mặt đường.
“Nhiều vụ TNGT đã xảy ra, nhất là người điều khiển phương tiện 2 bánh tự té ngã. Các vụ TNGT thường xảy ra vào ban đêm, bởi mặt đường hư hỏng, ổ gà, ổ voi. Phụ nữ, học sinh tay lái yếu dễ tự té ngã”, một người dân thông tin.
Trao đổi với báo chí, ông Lưu Quốc Bảo – Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, trước đây việc sửa chữa, bảo dưỡng được giao cho Phòng quản lý đô thị đảm nhận nhưng từ ngày 1/4/2022 UBND thành phố đã giao lại cho Ban QLDA.
Theo ông Bảo, đường tránh Tây (đường vành đai phía Tây thành phố Buôn Ma Thuột) được nghiệm thu bàn giao từ năm 2017, hiện tại đã hết thời gian bảo hành. Do đường đang xuống cấp, lồi lõm hư hỏng nhiều nên UBND thành phố Buôn Ma Thuột giao cho Ban QLDA Đầu tư xây dựng thành phố Buôn ma Thuột khẩn trương hoàn thiện hồ sơ báo cáo kinh tế - kỹ thuật, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, sớm triển khai thi công cải tạo, sửa chữa.
Hiện nay, trong thời gian hoàn thiện thủ tục triển khai dự án, nhằm đảm bảo ATGT trên tuyến đường này, Ban QLDA Đầu tư xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột đã tiến hành vá tạm thời bằng cấp phối đá dăm tại các vị trí mặt đường bị bong tróc, ở gà, chỗ xói lở và ngập úng gây nguy hiểm cho người và phương tiện khi lưu thông.
Được biết, dự án đường vành đai phía Tây thành phố Buôn Ma Thuột khởi công từ tháng 11/2009, với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, do UBND TP. Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư. Sau gần 10 năm thi công, UBND tỉnh Đắk Lắk cho phép chính thức thông xe vào ngày 1/2/2019. Đến nay, sau 3 năm khai thác, sử dụng, tuyến đường tránh phía Tây TP Buôn Ma Thuột xuất hiện hư hỏng, xuống cấp, gây mất ATGT.
>>>Video cận cảnh tuyến đường tránh Tây thành phố Buôn Ma Thuột xuống cấp, mất ATGT:
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.