Đảm bảo đủ xe, người dân hãy kiên quyết không lên xe nhồi nhét khách

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Bạn đọc 22/01/2020 20:45

Đó là lời kêu gọi của Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện trước ngày chính thức kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

00
Đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ Việt Nam do Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện dẫn đầu thị sát các bến xe tại TP Hà Nội trong ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020.

Ngày 22/1, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện đã tới các bến xe tại Hà Nội để kiểm tra công tác phục vụ vận tải trước ngày chính thức nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Trong buổi kiểm tra, Đoàn công tác đã thăm hỏi và chúc Tết hành khách.

Theo Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện, bước vào cao điểm phục vụ vận tải Tết năm nay, Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức nhiều đoàn công tác kiểm tra toàn bộ bến xe và doanh nghiệp vận tải trên phạm vi cả nước. Đến nay, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện khẳng định, lượng xe phục vụ người dân về quê đón Tết được đảm bảo đầy đủ, không thiếu xe phục vụ.

Trong đó, Sở GTVT các tỉnh, thành phố trên cả nước đã chuẩn bị đầy đủ lượng xe dự phòng nhằm đảm bảo thực hiện đúng theo tôn chỉ của ngành GTVT là “Không để bất cứ ai thiếu xe về quê ăn Tết”. Thậm chí, trong điều kiện cấp bách, các cơ quan chức năng phải điều động cả xe của lãnh đạo để phục vụ người dân.

Theo đánh giá của Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện, năm nay, lượng khách tại các bến xe đông hơn mọi năm, công tác phục vụ người dân đã khoa học, hiện đại với chất lượng cao hơn những năm trước đây. Nổi bật trong đó là công tác đảm bảo vệ sinh môi trường sạch sẽ và an ninh trật tự được siết chặt phát huy hiệu quả rất cao, dẹp bỏ các vấn nạn như trộm cắp tài sản của hành khách.

“Chúng tôi đã yêu cầu tất cả các doanh nghiệp phải đảm bảo an toàn tối đa, cũng như không được tăng giá vé trong dịp Tết nhằm phục vụ bà con với chất lượng tốt nhất”, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện nhấn mạnh.

Một số hình ảnh tại buổi kiểm tra:

2Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện tặng lì xì chúc Tết cho hành khách về quê ăn Tết trong ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

3Bà Phan Thị Thu Hiền - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam tặng lì xì chúc Tết cho hành khách về quê ăn Tết trong ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

1Lượng khách tại các bến xe tăng cao trong những ngày cao điểm vận tải Tết

4Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện động viên tài xế lái xe khách trong chuyến xe phục vụ người dân về quê đón Tết.

5Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện cùng tài xế kiểm tra các thiết bị giám sát, số điện thoại đường dây nóng được trang bị trên xe khách.

DSC03132Trong ngày cuối năm, các bến xe nhộn nhịp khi người dân hối hả về quê ăn Tết.

7Lượng xe được đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết.

6Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện, Phó Tổng cục trưởng Phan Thị Thu Hiền trao quà của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho cán bộ, CNVCLĐ bến xe Giáp Bát túc trực trong cao điểm phục vụ người dân về quê đón Tết.

9Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện, Phó Tổng cục trưởng Phan Thị Thu Hiền trao quà của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho cán bộ, CNVCLĐ bến xe Nước Ngầm trong cao điểm phục vụ người dân về quê đón Tết.

8Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện tặng lì xì chúc Tết cho hành khách về quê ăn Tết trong ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

DSC03246Phó Tổng cục trưởng Phan Thị Thu Hiền tặng lì xì chúc Tết cho hành khách về quê ăn Tết trong ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Trước ngày bước kỳ nghỉ Tết, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện kêu gọi: “Tôi đề nghị bà con nhân dân kiên quyết không lên xe đã đủ chỗ ngồi. Khi phát hiện thấy xe chở quá số người quy định hãy báo ngay cho cơ quan chức năng  thông qua đường dây nóng để kiểm soát và xử lý kịp thời vi phạm của nhà xe. Người dân có thể yên tâm rằng, luôn đủ lượng xe phục vụ nên không cần lo lắng thiếu xe mà đành phải đi xe nhồi nhét”

Cũng theo Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện, Nghị định 100/2019 đã tăng nặng các mức xử phạt đối với xe kinh doanh vận tải vi phạm quy định pháp luật TTATGT, đặc biệt là việc xử lý vi phạm sẽ rất kiên quyết. Trên thực tế, hệ thống đường dây nóng trong thời gian qua đã phát huy hiệu quả cao, kịp thời xử lý nhiều vi phạm, góp phần giúp công tác quản lý ngày càng chặt chẽ hơn.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp vận tải lớn đã lắp từ 3 đến 5 camera giám sát trên xe. Những dữ liệu này được gửi về các cơ quan quản lý nhà nước, trong đó có Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nên việc phát hiện vi phạm trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt là bản thân các nhà xe cũng chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, từ đó tạo nên ngành dịch vụ vận tải hiện đại, an toàn và phát triển bền vững hơn.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện nhấn mạnh: “Với nỗ lực của toàn ngành GTVT, tôi tin tưởng rằng, công tác phục vụ vận tải dịp Tết năm nay sẽ tốt hơn nhiều so với năm ngoái”.

Báo cáo với Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện, ông Nguyễn Công Bằng - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, lượng khách tại 3 bến xe gồm Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm đã tăng từ 30 đến 50%, tăng gần 400 lượt xe so với ngày thường trong 7 ngày cao điểm vừa qua (tính từ 14/1 đến 22/1)

Riêng tại bến xe Mỹ Đình, ông Lý Trường Sơn – Giám đốc Bến xe cho biết, lượng khách dự kiến trong cao điểm trước Tết Nguyên đán tăng khoảng 40% so với ngày thường và có thể xảy ra ùn ứ cục bộ trong một số thời điểm nhất định, nhất là đối với các tuyến từ Hà Nội đi Phú Thọ, Tuyên Quang, Quảng Ninh. Tuy nhiên, bến xe luôn đảm bảo vận chuyển hết khách trong ngày.

Ý kiến của bạn

Bình luận