Đảm bảo giao thông sửa chữa cầu Bến Lức 1 trên QL1

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 07/07/2016 14:33

Tổng cục ĐBVN giao Cục QLĐB IV lập, thẩm định và phê duyệt phương án lắp đặt dàn công tác thi công cầu Bến Lức 1 Km1934+334 Quốc lộ 1, tỉnh Long An đảm bảo giao thông đường thủy an toàn, tiết kiệm.

122168100-1461227514116
Cầu Bến Lức, tỉnh Long An (ảnh nguồn internet)

Theo Tổng cục ĐBVN, khổ thông thuyền của cầu Bến Lức 1 Km1934+334 Quốc lộ 1, tỉnh Long An hiện tại chỉ rộng 40m, cao 6,5m; dàn công tác lắp đặt để thi công có điểm thấp nhất nằm dưới đáy dầm nhịp đeo là 85 cm. Cao độ đáy dàn công tác vẫn cao hơn (nằm trên) điểm thấp nhất của dầm nhịp hẫng mà điểm này theo quy định Phân cấp kỹ thuật đường thủy nội địa - Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 5664:2009 là điểm giới hạn trên để tính chiều cao tĩnh không thông thuyền. Như vậy, các phương tiện thủy đang lưu thông bình thường theo khổ thông thuyền quy định hiện tại (việc lắp đặt dàn công tác thi công cầu không làm ảnh hưởng lưu thông của các phương tiện đường thủy).

Do vậy, để đảm bảo vệ sinh môi trường, đề phòng cháy nổ có thể xảy ra cho các phương tiện đường thủy lưu thông qua cầu do bụi hàn rơi xuống lòng sông, khi thi công phải có biện pháp che chắn bụi hàn ngay tại dưới sàn công tác mà không cần dẫn, điều tiết phương tiện đường thủy đi tránh vị trí hàn. Theo đó, để đảm bảo an toàn và tiến độ dự án, Tổng cục ĐBVN giao Cục QLĐB IV căn cứ ý kiến trên tổ chức lập, thẩm định và phê duyệt phương án không cần thiết phải có biện pháp điều tiết giao thông đường thủy về chiều cao, đảm bảo giao thông đường thủy an toàn, tiết kiệm.

Ý kiến của bạn

Bình luận