Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của các cấp cách ngành, công tác đảm bảo ATGT trên đại bàn đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong năm 2001.
UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 116/KH-UBND về việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thực hiện Chương trình Thành phố “5 không, 3 có, 4 an” trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng đến năm 2025.
Pháp luật giao thôngLực lượng TTGT tỉnh Gia Lai đã và đang triển khai quyết liệt các biện pháp kiềm chế TNGT, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.
Giao thông 24hBan An toàn giao thông thành phố Đà Nẵng vừa báo cáo về tình hình TNGT 9 tháng đầu năm 2021.
Hoạt động Ban ATGTTrước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ban ATGT Thái Nguyên vừa có chỉ đạo tăng cường thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT kết hợp phòng chống dịch bệnh Covid 19.
An toàn giao thôngNgành Đường bộ đang chiếm thị phần vận tải lớn nhất trong các phương thức vận tải bởi những ưu thế có được. Xây dựng quy hoạch giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn 2050 với mục tiêu kết nối và phát triển hài hòa các phương thức vận tải, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh là mục tiêu cơ bản của quy hoạch ngàng Đường bộ.
Kinh tế - Phát triển GTVTĐịa bàn tỉnh Kon Tum vào mùa mưa rất hay xảy ra hiện trượng sạt trượt ta-luy dương và ta-luy âm, không những đối với các tuyến đường đã đưa vào khai thác mà còn với cả các tuyến xây dựng mới. Hàng năm, Nhà nước phải bố trí kinh phí để khắc phục, xử lý gây tốn kém cho ngân sách. Do vậy, việc đánh giá nguyên nhân, cơ chế gây sạt trượt để tìm giải pháp xử lý kịp thời là cần thiết, mang tính thực tiễn và tính ứng dụng cao, phù hợp với tính chất quản lý chuyên ngành. Bài báo tập trung nghiên cứu khảo sát điều kiện địa hình, địa chất, thủy văn đoạn km106 - km106+500, QL24 qua vùng có nguy cơ sạt trượt. Sử dụng phần mềm SOLPE/W để tính toán ổn định, từ đó đề xuất giải pháp gia cường, đảm bảo ổn định ta-luy dương nền đường góp phần duy trì sự hoạt động ổn định, lâu dài của tuyến đường huyết mạch này.
Diễn đàn khoa họcHàng không đang nổi lên là một lĩnh vực có sự phát triển nhanh, mạnh và đóng góp hiệu quả cho nền kinh tế đất nước. Vì vậy, vừa qua, việc nhiều địa phương đồng loạt xin bổ sung quy hoạch và đề xuất xây cảng hàng không (CHK), sân bay như một điều tất yếu. Trước vấn đề này, quan điểm của Bộ GTVT như thế nào để vừa đẩy mạnh phát triển hệ thống CHK, vừa đảm bảo tính thống nhất trong quy hoạch? Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn sẽ làm sáng tỏ qua cuộc trao đổi với Tạp chí GTVT.
Giao thông 24hTrước tình hình dịch bệnh Covid-19 vừa qua tại Việt Nam, đặc biệt là diễn biến phức tạp của các quốc gia trên thế giới, để triển khai hiệu quả theo chỉ đạo của Chính phủ về “nhiệm vụ kép” vừa đẩy lùi dịch bệnh vừa phát triển kinh tế, các cảng vụ hàng hải phía Nam đã chủ động, tích cực thực hiện đồng loạt các giải pháp.
Hàng hảiVăn phòng Chính phủ vừa có Thông báo 330/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh tại cuộc họp về việc cho phép các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ giữa Việt Nam và một số đối tác.
Giao thông 24h