Dàn biến hiệu đồng bộ trên đường Lê Trọng Tấn là do DN tài trợ

Thị trường 13/05/2016 05:47

Quận Thanh Xuân, Hà Nội thông tin có một DN ủng hộ 1,7 tỷ đồng làm 157 biển hiệu kiểu mẫu tại đường Lê Trọng Tấn gây xôn xao những ngày qua.

Chiều 12/5, trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Thị Hương, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin quận Thanh Xuân, Hà Nội đã thông tin những vấn đề liên quan đến biển hiệu kiểu mẫu trên đường Lê Trọng Tấn gây xôn xao trong suốt vài ngày qua.

Theo báo cáo, ngày 23/2, UBND TP Hà Nội có thông báo giao nhiệm vụ cho UBND quận Thanh Xuân triển khai công tác chỉnh trang cải tạo bề mặt tuyến phố Lê Trọng Tấn. UBND quận Thanh Xuân đã phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội xây dựng hồ sơ thiết kế chỉnh trang mặt tiền các công trình. Vì thế, công trình hoàn thành đảm bảo chất lượng và tiến độ, để đúng là công trình thí điểm kiểu mẫu của Thủ đô.

Dàn biến hiệu đồng bộ trên đường Lê Trọng Tấn là d
 Quận Thanh Xuân cho biết, 1 đơn vị đã tài trợ 1,7 tỷ làm biển hiệu.

Theo bà Hương, cơ quan chức năng đã tổ chức họp, phát phiếu thăm dò, lấy ý kiến người dân về phương thức và cách làm. Tổng số hộ dân liên quan trên tuyến đường Lê Trọng Tấn là 151 hộ và 8 cơ quan tổ chức. Số hộ gia đình và tổ chức đã thống nhất là chủ trương là 153, còn lại 6 hộ không cư trú tại Hà Nội nhưng sau cuộc họp đã gửi phiếu thống nhất ý kiến.

Nói về màu sơn trang trí biển hiệu gây tranh cãi, bà Hương cho rằng quận Thanh Xuân thống nhất với Sở Quy hoạch - Kiến trúc màu cơ bản là xanh và đỏ, được người dân đồng tình. Các biển hiệu hai bên đường, cửa hàng được thiết kế đồng mức về chiều cao, đồng cấp, đồng chất liệu và thực hiện theo phương thức xã hội hóa. Bà Hương cũng cho biết, một doanh nghiệp đã ủng hộ 1,7 tỷ đồng làm 157 biển hiệu này.

Về thông tin cho rằng nhiều thương hiệu lớn có logo, màu sắc đặc thù nếu phải theo quy định hai màu xanh đỏ thì sẽ khó nhận diện. Về vấn đề này, bà Hương cho biết: "Trong quá trình thực hiện phía quận đã hướng dẫn các đơn vị, các cơ sở, văn bản quy định đơn vị phải cung cấp được cho quận các quyết định công nhận thương hiệu về màu sắc, bản quyền để làm biển hiệu. Trên cơ sở đó quận sẽ làm tổng hợp báo cáo thành phố để có đề xuất theo các quyết định công nhận màu sắc của họ mà các cơ quan nhà nước đã công nhận trước đó. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện chưa có đơn vị nào cung cấp thông tin này vì thế quận không có cơ sở để báo cáo thành phố".

Ý kiến của bạn

Bình luận