Bài báo sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn kết hợp với mô phỏng Monte Carlo tính ổn định ngẫu nhiên của cột có mặt cắt thay đổi với các tham số ngẫu nhiên độ cứng của cột và các liên kết đàn hồi đầu cột.
Bài báo phân tích các ứng xử cơ học của khe co giãn bằng vật liệu asphalt đàn hồi dưới tác dụng của hoạt tải và thay đổi nhiệt độ môi trường. Trong đó, phương pháp phần tử hữu hạn (PTHH) được sử dụng để mô hình hóa kết cấu; mô hình vật liệu đàn-nhớt dẻo được sử dụng.
Trong thiết kế mặt đường cao tốc hoặc mặt đường bê tông xi măng (BTXM) là mô hình giống như tấm mỏng Kirchhoff với các điều kiện biên tựa tự do.
Hãng Hitachi, Nhật Bản vừa phát triển công nghệ mới cho hệ thống treo điều khiển điện tử trên các phương tiện giao thông.
Ứng dụng