Dân Indonesia độ McLaren 720S cực “độc” với cảm hứng từ Lamborghini

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 27/05/2019 14:35

Xưởng Premier Autowerkz từ Indonesia đã tuyển chọn các chi tiết độ bằng sợi carbon rèn cho siêu xe McLaren 720S, khiến nó có được vẻ ngoài độc đáo và thể thao.

xedoisong_mclaren_720s_1_gyqm
 

 Trong khu vực Đông Nam Á, Indonesia là một quốc gia với cộng đồng chơi xe độ được đánh giá là có "gu" rất độc đáo. Không chỉ có phong trào chơi các dòng xe máy, mô tô và xe hơi phổ thông rất mạnh, người Indonesia còn rất "chịu chi" trong việc chơi siêu xe. Và để phục vụ một nhóm khách hàng "VIP" này, những xưởng độ như Premier Autowerkz đã ra đời, liên tục tìm cách tiên phong đưa những phong cách độ độc đáo về Indonesia để chiều lòng những khách "VIP". Bản độ McLaren 720S xuất hiện trong bài viết này là một ví dụ như vậy.

xedoisong_mclaren_720s_2_owbo
 

 Chỉ cần nhìn lướt qua, dân mê siêu xe có thể dễ dàng nhận ra ngay bản độ do Premium Autowerkz "dọn" lại không giống như bao chiếc 720S khác. Điều này xảy ra do chiếc xe đã được thay đổi thiết kế gần như hoàn toàn với bộ widebody tới từ hãng Mansory nổi tiếng. Với các vây, cánh và hốc khí động học hoàn toàn mới, bộ widebody này không chỉ cải thiện hiệu năng khí động học cho 720S mà còn khiến chiếc xe có được vẻ đẹp "ngầu" và thể thao hơn.

xedoisong_mclaren_720s_3_kngs
 

 Ngoài widebody, một điểm nhấn đáng chú ý khác trên chiếc 720S của Premier Autowerkz đó là bộ mâm RS05.V2 tới từ hãng PUR. Có bản mâm 20x9 inch ở phía trước và 21x12,5 inch ở phía sau, bộ mâm này có thiết kế 5 cánh xoắn độc đáo, khá giống với các siêu xe Lamborghini "hàng độc" nư Reventon hay Sesto Elemento. Một lần nữa cũng lấy cảm hứng từ Lamborghini, gói bodykit Mansory và những cánh ốp trên mâm đều được làm từ vật liệu sợi carbon rèn với vân độc đáo, tựa như đá hoa.

xedoisong_mclaren_720s_4_ctup
 

 Thay vì sử dụng nhựa epoxy để dán nhiều lớp vải carbon như cách chế tạo thông thường, các chi tiết bằng sợi carbon rèn được cấu thành từ rất nhiều mảnh carbon vụn khác nhau được pha với nhựa epoxy. Sau đó hỗn hợp này sẽ được đổ vào một khuôn nóng và ép dưới áp lực rất cao để đúc thành chi tiết hoàn chỉnh. Không chỉ có bề mặt độc đáo, các chi tiết sợi carbon rèn vẫn đảm bảo được trọng lượng nhẹ và độ bền chắc tương đương khi được cấu thành từ vải carbon, nhưng có thể tạo hình phức tạp hơn.

 Được tiên phong bởi Lamborghini, công nghệ chế tạo này được coi là "bước tiến hóa" tiếp theo của sợi carbon, rút ngắn thời gian chế tạo một chi tiết chỉ còn tính bằng phút thay vì bằng giờ.

Ý kiến của bạn

Bình luận