Nghiên cứu lắp thiết bị giám sát trên xe sát hạch
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nhằm tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách bảo đảm trật tự ATGT trong vận tải đường bộ trong thời gian tới, các Sở GTVT, các cơ sở đào tạo lái xe, các trung tâm sát hạch lái xe cần thực hiện chỉ đạo Hội đồng sát hạch, Tổ sát hạch thường xuyên đảo đề thi lý thuyết trắc nghiệm trên giấy khi sát hạch, cấp giấy phép lái xe hạng A1.
Bố trí tủ đựng đồ cá nhân cho học viên, đảm bảo học viên không mang điện thoại và các thiết bị viễn thông vào trong phòng sát hạch lý thuyết và trên xe sát hạch lái xe trong hình.
Các Trung tâm sát hạch lái xe có sân sát hạch lái xe ôtô hạng FC, các cơ sở đào tạo lái xe, các trung tâm sát hạch lái xe khẩn trương cố định cọc chuẩn và vỉa hè hình sát hạch. Đồng thời phải lắp đặt camera giám sát quá trình sát hạch và lưu trữ dữ liệu quá trình sát hạch trong hình tại Trung tâm sát hạch trong thời gian tối thiểu một năm.
Các cơ quan Nhà nước sẽ tăng cường kiểm tra đột xuất công tác đào tạo, sát hạch lái xe cơ giới đường bộ, kịp thời xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định.
Đặc biệt, Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh, những trường hợp học viên cố tình sử dụng điện thoại và các thiết bị viễn thông thì lập biên bản hủy bỏ kết quả sát hạch và không cho phép học viên tham dự sát hạch trong thời hạn 5 năm theo quy định.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Tổng cục đang nghiên cứu, xây dựng Dự thảo Thông tư 12 sửa đổi. Khi có Thông tư mới, tất cả các trung tâm bắt buộc phải đầu tư camera để kiểm tra, giám sát các phần thi và truyền dữ liệu về thẳng Tổng cục. Đồng thời, phải nghiên cứu lộ trình lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên các xe sát hạch để minh bạch số km thực tế của học viên, tránh việc “cắt xén” giờ thực hành trong đào tạo, cấp giấy phép lái xe ôtô. Tất cả thí sinh thi trượt lý thuyết hay thực hành, cơ sở sát hạch bắt buộc sau 1 tháng mới cho thi lại để học viên có thời gian ôn luyện.
Câu hỏi lý thuyết tăng lên 600 câu
Theo dự thảo này, thời gian tới, sau khi sửa Thông tư 12 thì tăng câu hỏi lý thuyết lên 600 câu (trước đây là 450 câu). Trong 600 câu này sẽ có 100 câu hỏi nếu đề có 35 câu mà làm đúng 35 câu mà có 1 câu trong 100 câu điểm liệt thì vẫn trượt và sẽ hủy kết quả lý thuyết.
Đồng thời bổ sung phần mềm sát hạch trên phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông; lắp đặt camera giám sát lý thuyết, sân sát hạch lý thuyết truyền trực tiếp về Tổng Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT các tỉnh để theo dõi. Việc lưu giữ sẽ truyền về các nơi này thì sẽ không còn hiện tượng can thiệp của giáo viên, cán bộ sát hạch trong thi cử.
Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ phối hợp với Bộ Công an để chia sẻ dữ liệu vi phạm của người lái xe, không để xảy ra tình trạng người bị tạm giữ giấy phép lái xe giả, khai báo mất để được cấp lại giấy phép lái xe...
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.