Dat Bike Weaver 200 lộ điểm hạn chế gì trên đường phượt?

Tác giả: Nguyễn Anh

saosaosaosaosao
Đánh giá 12/08/2022 07:35

Tạp chí GTVT - Dat Bike Weaver 200, với trải nghiệm với gần 100km đường hỗn hợp khá ổn định, mặc dù cần có một số thay đổi.

Trong lần ra mắt gần đây, Weaver 200 vẫn giữ nguyên thiết kế so với thế hệ đầu tiên. Chiếc xe với kiểu dáng đơn giản, hộp chứa pin đặt dưới bình xăng giả bằng sắt là điểm nhấn chính của xe. Hệ thống phanh đĩa trước, sau kèm tính năng phanh động cơ khi hạ ga (đồng thời sạc lại pin). Hai bánh đều có vành 17 inch. Xe thiết kế với khả năng kháng nước ở cấp độ IP65.

Weaver 200 bắt đầu hành trình với 3km đường dốc liên tục.

Weaver 200 bắt đầu hành trình với 3km đường dốc liên tục.

Động cơ điện trên mẫu xe Dat Bike Weaver 200 đạt công suất 6.000 W(khoảng 8 mã lực), tức tương đương một chiếc xe ga Honda Vision. Động cơ có momen xoắn là 38,7Nm. Với tốc độ trung bình 35 km/h, tầm hoạt động của xe ở mức 200 km, nâng lên 70 km/h, con số giảm xuống còn 130 km. Những thông số này nhỉnh hơn gấp đôi so với phiên bản cũ. Trong khi tốc độ tối đa cũng nâng lên đôi chút, 90 km/h.

Theo trải nghiệm thực tế 2 ngày cho thấy, mức độ tiêu thụ Pin khá chuẩn theo khuyến cáo của nhà sản xuất, quãng đường di chuyển cả nội đo và ngoại thành lên đến 100km, tốc độ ra ngoại thành chủ yếu mở mức 50- 65km/h thì mức Pin  tiêu hao từ 82V khi xuất phát còn 70V khi về đến điểm ban đầu.

Các khúc cua đường đèo đều là dốc từ 9 đến 10%.

Các khúc cua đường đèo đều là dốc từ 9 đến 10%.

Điều đặc biệt là việc thử thách khối động cơ có công suất khoảng 8 mã lực của Dat Bike Weaver 200, trên cung đường đèo dốc lên tượng đài Thánh Gióng(Sóc Sơn). tại đây với quãng đường liên tục lên dốc và những khúc cua dốc 10% thì động cơ có vẻ hơi yếu. Còn ở các đoạn đường trường thì Weaver 200  bứt tốc khá ngon lành và vận hành khá tốt.

Thích thú nhất chính là hệ thống phanh động cơ của Weaver 200, nó giúp cho vận hành khi đổ đèo dốc dài khá yên tâm, khác hẳn như đi các mẫu xe tay ga hiện tại.

Những cung đường đèo dốc sẽ không là lợi thế của nhiều mẫu xe điện.

Những cung đường đèo dốc sẽ không là lợi thế của nhiều mẫu xe điện.

Về thiết kế thì Weaver 200 vẫn lộ ra một vài điểm không được thoải mái khi vận hành xe như: Gác chân người lái hơi về phía sau nên cảm giác mỏi chân, cùng với cốp sắt có phần đuôi to nên cạ và đùi người lái, nhưng cả hai điều này hãng đã xác nhận là cải tiến cho các mẫu xe tới vì đây chỉ là những phần phụ kiện dễ thay đổi.

Đây có lẽ là chiếc Dat Bike Weaver 200  đầu tiên tại Việt Nam có hình ảnh tại nơi này.

Đây có lẽ là chiếc Dat Bike Weaver 200 đầu tiên tại Việt Nam có hình ảnh tại nơi này.

Điểm trừ lớn nhưng ít người nhận ra đó là việc khối Pin treo hơi cao đẫn đến trọng tâm của xe cũng bị cao. Vì vậy những lúc vận hành trên các cung đường đèo, những lúc đánh lái nhanh sẽ có cảm giác hơi bị lạng xe hơn những mẫu xe 2 bánh khác. Nhưng dù sao đây cũng là một sản phẩm sản xuất tại Việt Nam và với cách thiết kế đơn giản nên mọi thay đổi để tốt hơn đều trong tầm tay của Dat Bike.

Hệ thống pin treo cao dẫn đến trọng tâm xe cao là một bất lợi.

Hệ thống pin treo cao dẫn đến trọng tâm xe cao là một bất lợi.

Đại diện của Dat Bike cũng cho biết, sẽ luôn đón nhận những phản hồi từ khách hàng, với mong muốn Weaver 200 sẽ ngày càng hoàn thiện, và là chiếc xe điện “nhanh hơn, xa hơn” mang lại cho người dùng nhiều trải nghiệm tiện ích chứ không đơn thuần là một phương tiện để di chuyển.

Sau thành công của hai dòng sản phẩm Weaver và Weaver 200, Dat Bike muốn mang lại cho khách hàng sản phẩm chất lượng tốt, luôn luôn được cải tiến để người dùng có thể sẵn sàng chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện mà không cần phải đánh đổi quá nhiều về công suất vận hành, quãng đường di chuyển và thời gian sạc pin.

Ý kiến của bạn

Bình luận