Dấu ấn Ban QLDA Đường sắt khu vực 2

Tác giả: Lưu Thảo Ly

saosaosaosaosao
Doanh nhân 28/05/2016 05:53

5 tháng đầu năm 2016, Ban QLDA Đường sắt khu vực 2 đang hối hả thực hiện công việc để đảm bảo tiến độ dự án, kịp giải ngân những công trình tiếp nối từ năm 2015. Trong tình hình nguồn vốn hạn hẹp như hiện nay, việc “tìm kiếm” công việc mới thật không đơn giản. Trước tình hình đó, lãnh đạo Ban QLDA Đường sắt KV2 (Ban 2) vẫn “thu vén” những thành quả đã đạt được cùng sự nỗ lực để khắc phục những khó khăn chung, nhằm đảm bảo đời sống cho CBCNV.

Anh 1

Từ năm 2007 đến nay, với chức năng là đại diện chủ đầu tư (Đường sắt Việt Nam) thực hiện quản lý đầu tư dự án, Ban QLDA Đường sắt KV2 đã được đảm nhận những dự án, công trình mang tầm vĩ mô của ngành Đường sắt. Có thể “điểm mặt” các dự án nổi bật như: Dự án thay tà vẹt bê tông K1, K2 tà vẹt sắt bằng tè vẹt bê tông dự ứng lực, kéo dài đường, đặt thêm đường số 3 đối với các ga chỉ có hai đường đoạn Vinh - Nha Trang tuyến đường sắt thống nhất; công trình gia cố đường sắt khu vực đèo Hải Vân theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ; Dự án lập lại trật tự hành lang an toàn trên các tuyến đường sắt theo Quyết định số 1856 giai đoạn 2 (2009 - 2010) thuộc Tiểu dự án 1; công trình kiên cố hóa đường sắt từ Bình Định đến Khánh Hòa tuyến đường sắt Thống Nhất theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ; dự án xây dựng các hạng mục công trình giai đoạn 2 thuộc Kế hoạch 1856 theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ.

Thành công tiếp nối những thành công. Những thành công ấy đã được ghi nhận bằng những phần thưởng cao quý như Huân chương Lao động hạng Ba cùng nhiều cờ, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Tổng công ty  Đường sắt Việt Nam và chính quyền địa phương các tỉnh thành; luôn đạt danh hiệu “Đơn vị Chính quy - Văn hóa - An toàn” cấp Ngành nhiều năm liền.

Giám đốc Ban 2 Nguyễn Tiến Hải chia sẻ, có thể nói, với sự kiện toàn bộ máy bằng việc xây dựng, tuyển chọn đội ngũ cán bộ nhân viên đảm bảo đủ năng lực, kinh nghiệm, nhiệt tình, đảm nhiệm tốt các nhiệm vụ được giao; CBCNV Ban QLDA Đường sắt KV2 qua các thời kỳ đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

36541
Ban QLDA Đường sắt KV2 luôn khẳng định chất lượng các công trình đường sắt qua khu vực miền Trung

Nhìn lại chặng đường phát triển, nhất là với cơ chế hiện nay, năm 2015 và 5 tháng đầu năm 2016, tập thể Ban 2 đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất, bảo đảm an toàn, chất lượng, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ của ngành Đường sắt Việt Nam. Các công trình, dự án đã được tổ chức, quản lý thực hiện đầu tư xây dựng đạt hiệu quả, đúng trình tự, thủ tục qui định từ khâu chuẩn bị đầu tư, thực hiện đầu tư đến kết thúc đầu tư; đảm bảo về khối lượng, chất lượng, tiến độ và an toàn. Các công trình được bàn giao đưa vào sử dụng bảo đảm kĩ - mĩ thuật, đạt hiệu quả khai thác sử dụng cao; thực hiện giải ngân, thanh quyết toán kịp thời, đúng qui định; kiểm toán, quyết toán dự án hoàn thành theo yêu cầu.

Không chỉ thể hiện ở kết quả các công trình xây dựng mà năng lực cũng như sự nỗ lực của Ban còn thể hiện rõ ở các chỉ tiêu phát triển của đơn vị, trong đó đã thực hiện tốt công tác giải ngân, kết quả năm sau luôn đạt cao so với năm trước.

Thành quả đó chính là từ sự nỗ lực phấn đấu, trau dồi trình độ chuyên môn của cán bộ, CVN của Ban và trên hết là việc thực hiện nhiều biện pháp để xây dựng đơn vị vững mạnh. Do đó, bộ máy của Ban ngày càng gọn nhẹ, hiệu quả với việc bổ sung và đổi mới phương thức quản lý. Ban đã xây dựng, tuyển chọn đội ngũ cán bộ, CNV đủ năng lực, kinh nghiệm, nhiệt tình, đảm nhiệm tốt các nhiệm vụ được giao. Các cán bộ, kỹ sư của Ban đã có nhiều giải pháp, sáng kiến cải tiến hợp lý hóa về quản lý kinh phí, quản lý kỹ thuật, tổ chức lao động... Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, CNV luôn được quan tâm, cải thiện, các năm đều đạt từ 110% trở lên.

Dưới sự lãnh đạo của Chi bộ đảng, công tác xây dựng Đảng, xây dựng các phong trào thi đua lao động giỏi, quản lý tốt, phong trào xây dựng đơn vị “Chính quy - Văn hóa - An toàn”... luôn được đẩy mạnh và phát triển. Nhiều năm qua, Chi bộ Ban luôn đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu, Công đoàn đạt vững mạnh xuất sắc, Chi đoàn Thanh niên đạt vững mạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận