Theo quyết định của Bộ GTVT, dự án được phê duyệt có điểm đầu tại Chợ Chu (điểm cuối đoạn Chợ Mới - Chợ Chu), huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên; điểm cuối dự án tại ngã ba Trung Sơn (giao cắt với QL2C), huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Tổng chiều dài tuyến khoảng 28,98 km.
Tuyến đường được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III miền núi, nền đường rộng 9 m, riêng đoạn đi qua trung tâm xã Trung Sơn rộng 14 m, tốc độ thiết kế 60 km/h.
Trong giai đoạn 2021 - 2025, dự kiến kế hoạch vốn bố trí theo tiến độ thực hiện dự án khoảng 1.326,27 tỷ đồng. Trong đó, năm 2023 dự kiến khoảng 0,4 tỷ đồng; năm 2024 dự kiến khoảng 671,3 tỷ đồng; năm 2025 dự kiến khoảng 654,57 tỷ đồng.
Trong giai đoạn 2026 - 2030, năm 2026 dự kiến khoảng 338,73 tỷ đồng.
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1.665 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Trong đó, chi phí bồi thường hỗ trợ và tái định cư là 419,608 tỷ đồng (đã bao gồm chi phí dự phòng); chi phí xây dựng là 1.014,640 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án là 11,415 tỷ đồng; chi phí tư vấn đầu tư xây dựng là 45,653 tỷ đồng; chi phí khác là 66,152 tỷ đồng; chi phí dự phòng là 107,532 tỷ đồng.
Công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư tách thành tiểu dự án riêng, do UBND hai tỉnh Thái Nguyên và Tuyên Quang tổ chức thực hiện. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành trong năm 2025.
Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh (chủ đầu tư) chịu trách nhiệm thực hiện chỉ đạo tư vấn thiết kế, tư vấn thẩm tra hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi, giao nộp hồ sơ và tài liệu cần thiết theo quy định cho các cơ quan có liên quan, lưu trữ tuân thủ quy định hiện hành.
Đồng thời chỉ đạo tư vấn thiết kế thực hiện đầy đủ công tác khảo sát (địa hình, địa chất, thủy văn, mỏ vật liệu, bãi đổ thải, cấp đường và cự ly vận chuyển...), cập nhật giá nguyên, nhiên vật liệu xây dựng, đơn giá nhân công, ca máy... khi triển khai bước tiếp theo tuân thủ quy định.
Ban QLDA đường Hồ Chí Minh chỉ đạo tư vấn thiết kế, tư vấn thẩm tra căn cứ số liệu khảo sát, tiêu chuẩn áp dụng cho dự án, tính chất kỹ thuật của công trình để tiếp tục rà soát, nghiên cứu kỹ lưỡng, phân tích, so sánh, luận chứng kinh tế - kỹ thuật lựa chọn giải pháp thiết kế phù hợp, đảm bảo kinh tế - kỹ thuật, ổn định công trình lâu dài, phát huy hiệu quả đầu tư...
"Ban QLDA đường Hồ Chí Minh quản lý chặt chẽ chất lượng, tiến độ và chi phí đầu tư xây dựng, bảo đảm tuân thủ quy định, tiết kiệm, hiệu quả, công khai, minh bạch, không để thất thoát, lãng phí", Bộ GTVT nêu rõ.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.