Theo đó, dự án tổng chiều dài tuyến khoảng 51,5km, thuộc dự án nhóm B, là công trình giao thông đường bộ cấp II,… Điểm đầu dự án khoảng Km2158+0,66 (lý trình đường Hồ Chí Minh) sau nút giao giữa cầu Vàm Cống và tuyến tránh QL91 thuộc huyện Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ. Điểm cuối khoảng Km2209+449,88 (lý trình đường Hồ Chí Minh) kết nối vào tuyến tránh Rạch Giá thuộc đường hành lang ven biển phía Nam, tỉnh Kiên Giang.
Dự án có tổng mức đầu tư 750 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây dựng là 616,16 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án là 7,78 tỷ đồng; chi phí tư vấn đầu tư xây dựng là 23,27 tỷ đồng; chi phí khác là 13,97 tỷ đồng; chi phí dự phòng là 88,82 tỷ đồng.
Theo quyết định của Bộ GTVT, tiến độ thực hiện dự án từ năm 2022 đến năm 2024. Nguồn vốn đầu tư là ngân sách Nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Dự kiến bố trí kế hoạch vốn theo tiến độ thực hiện dự án năm 2022 là 8 tỷ đồng; năm 2023 là 194 tỷ đồng; năm 2024 là 516 tỷ đồng; năm 2025 là 32 tỷ đồng (giải ngân tiền bảo hành và quyết toán).
Ban QLDA Mỹ Thuận được giao làm chủ đầu tư, có trách nhiệm lập kế hoạch, tiến độ tổng thể, chi tiết để triển khai dự án, tuân thủ quy định, phù hợp với kế hoạch vốn được cấp có thẩm quyền chấp thuận. Đồng thời quản lý chặt chẽ chất lượng, tiến độ và chi phí đầu tư xây dựng, bảo đảm tuân thủ quy định, tiết kiệm, hiệu quả, công khai, minh bạch, không để thất thoát, lãng phí.
"Mục tiêu đầu tư nhằm nâng cao năng lực thông hành, đáp ứng nhu cầu vận tải trên tuyến trục dọc phía Tây của khu vực, phát huy hiệu quả các dự án đầu tư trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long, từng bước nâng cấp tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi theo tiêu chuẩn đường cao tốc phù hợp quy hoạch được duyệt", Bộ GTVT cho biết.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.