Đề xuất bảo trì các đoạn tuyến hư hỏng trên QL2, QL6

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 15/12/2016 12:45

Tổng cục ĐBVN đề nghị Bộ GTVT xử lý bảo trì các đoạn tuyến qua thị trấn Vị Xuyên, Việt Lâm và một số đoạn tuyến trên QL6, dự án VRAMP.

QL6 đoạn qua thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La
QL6 đoạn qua thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La. (Ảnh nguồn internet)

Theo Tổng cục ĐBVN, đoạn tuyến QL2 đoạn Km163 – Km287 và QL6 đoạn Mộc Châu – Sơn La (từ Km193-Km303) tiểu Hợp phần B2: Bảo trì theo hợp đồng PBC thuộc Hợp phần B: Bảo trì tài sản đường bộ, Dự án Quản lý tài sản ĐBVN (dự án VRAMP), đã được Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư tại quyết định số 3068/QĐ-BGTVT ngày 04/10/2013 và giao Tổng cục ĐBVN là chủ đầu tư; theo qui mô được duyệt toàn đoạn QL2, QL6 được giữ nguyên các yếu tố hình học hiện hữu, chỉ sửa chữa, thảm bảo trì tăng cường mặt đường đảm bảo Eyc=130Mpa-140Mpa, hoàn thiện hệ thống thoát nước và hệ thống biển báo, hộ lan và sơn ATGT.

Riêng đoạn từ Km260+500-Km263 (thị trấn Vị Xuyên), từ Km268+024-Km272+465 (thị trấn Việt Lâm) trên QL2 và các đoạn Km237+400-Km242+420, Km248-Km248+996, Km250-Km253+616 trên QL6 chỉ thực hiện bảo dưỡng thường xuyên, không thực hiện công tác khôi phục ban đầu do tại thời điểm phê duyệt dự án, các đoạn tuyến này mới được đầu tư bởi các dự án khác và đưa vào khai thác sử dụng chỉ từ 2 đến 3 năm.

Theo đó, Tổng cục ĐBVN đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện theo đúng dự án đã được Bộ GTVT phê duyệt đối với công tác khôi phục ban đầu, đến nay, toàn đoạn từ Km163-Km287, QL2 đã hoàn thành công tác khôi phục ban đầu và đang thực hiện công tác PBC theo Hợp đồng, đoạn Km193-Km303, QL6 đang bắt đầu triển khai thi công.

Do các đoạn tuyến nêu trên đã được khai thác từ trước, trong khi Hợp đồng PBC kéo dài từ 4 đến 5 năm nên trong Hợp đồng ban đầu đã được dự trù một khoản kinh phí để thực hiện bảo trì mặt đường khi xuống cấp. Đến nay đã khai thác được gần 7 năm, mặt đường của các đoạn tuyến nêu trên đã hư hỏng và phát triển hư hỏng khá nhanh, cường độ mặt đường suy giảm nếu chỉ thực hiện việc duy tu bảo dưỡng thường xuyên sẽ nhanh chóng xuống cấp.

Do vậy, để đảm bảo đồng bộ trong khai thác cũng như tránh xuống cấp mặt đường, tiết kiệm chi phí đầu tư, Tổng cục ĐBVN đề nghị Bộ GTVT chấp thuận chủ trương triển khai công tác thảm bảo trì các đoạn tuyến nói trên trong thời gian thực hiện Hợp đồng PBC.

Ý kiến của bạn

Bình luận