Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Ninh Bình về việc đầu tư xây dựng tuyến tránh TP.Tam Điệp (tỉnh Ninh Bình) kết nối đường tỉnh ĐT.477 với nút giao giữa cao tốc Bắc - Nam và tuyến đường Đông - Tây, tỉnh Ninh Bình.
Theo Bộ GTVT, việc đầu tư nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn qua địa phận TP.Tam Điệp đến Dốc Xây đã hoàn thành đầu tư đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, 4 làn xe và có dải phân cách cứng ở giữa (hoàn thành năm 2015); vị trí giao cắt với tuyến đường sắt Bắc - Nam cũng đã được đầu tư xây dựng cầu vượt (hoàn thành năm 2016) bảo đảm phù hợp với quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Về công tác duy tu, bảo trì trên tuyến, Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam đầu tư sửa chữa một số hạng mục trên đoạn tuyến nói trên để nâng cao khả năng khai thác, cải thiện điều kiện giao thông và an toàn giao thông. Kinh phí bảo trì bố trí cho QL1 đoạn qua tỉnh Ninh Bình năm 2021 là 45,5 tỷ đồng; năm 2022 là 62,6 tỷ đồng.
Tuy nhiên, do lưu lượng xe tăng nhanh và dự án thành phần đoạn Mai Sơn - QL45 thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 chưa hoàn thành nên đã xảy ra tình trạng ách tắc, mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường như hiện nay tại khu vực TP.Tam Điệp.
Để giải quyết kiến nghị nêu trên của cử tri, Bộ GTVT đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Bình chuyển nội dung về đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường tỉnh ĐT.477 với nút giao giữa cao tốc Bắc - Nam và tuyến đường Đông - Tây, tỉnh Ninh Bình tới UBND tỉnh Ninh Bình để chỉ đạo các cơ quan liên quan nghiên cứu đưa vào quy hoạch tỉnh Ninh Bình và chủ động cân đối bố trí nguồn vốn từ ngân sách địa phương cho đầu tư xây dựng công trình.
"Bộ GTVT ủng hộ và sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai tiếp theo", Bộ GTVT nêu rõ.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.