Theo Bộ GTVT, cầu vượt Bạch Sam trên QL5 (cầu vượt dân sinh số 4) và đoạn đường dẫn đầu cầu là tài sản hình thành từ nguồn vốn trung ương giao Bộ GTVT đầu tư, giao cắt trực thông với QL5 tại Km28+753; hiện bàn giao cho Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) quản lý, khai thác, bảo trì trong hợp đồng BOT dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và QL5.
Bộ GTVT cho biết, việc UBND thị xã Mỹ Hào (tỉnh Hưng Yên) đề xuất dùng ngân sách địa phương để thực hiện dự án phục vụ mục đích phát triển kinh tế, xã hội của địa phương là cần thiết, tuy nhiên chưa phù hợp với các quy định của pháp luật.
"Để có cơ sở triển khai thực hiện dự án, đề nghị UBND tỉnh Hưng Yên chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức rà soát các cầu dân sinh trên tuyến Quốc lộ 5, nếu địa phương có nhu cầu tiếp nhận, quản lý, khai thác và đầu tư nâng cấp, mở rộng thì địa phương có văn bản đề nghị Bộ GTVT bàn giao tài sản các công trình cầu vượt dân sinh về địa phương để quản lý, đầu tư, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật", Bộ GTVT nêu rõ.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.