Dịch vụ thủ tục, hồ sơ" siêu tốc" "mọc" trước cổng Phòng CSGT Bình Định

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 26/09/2016 14:28

Đó là sự thật đang diễn ra tấp nập, rộn ràng hàng ngày trước cổng trụ sở Phòng CSGT-Công an tỉnh Bình Định. Cứ bỏ tiền ra là... mua tiên cũng được

 

bd
Trước cổng trụ sở Phòng CSGT- Công an tỉnh Bình Định, nơi diễn ra việc "mua bán" thủ tục, hồ sơ làm giấy tờ xe ô tô hàng ngày của các "cò" lộng hành ngang nhiên

Người dân muốn không phải chờ lâu, mất công đi tới đi lui trong việc làm giấy tời hay bất cứ thủ tục gì liên quan đến các phương tiện giao thông đường bộ, cứ đưa tiền cho “cò” với giá cả có sẵn là Ok… khiến hoạt động kiểu này càng thêm sôi động tại cổng cơ quan CSGT tỉnh Bình Định .

Phóng viên (P/V) Tạp chí GTVT đến Phòng CSGT tỉnh Bình Định (số 1 Ỷ Lan - TP Quy Nhơn) để liên hệ làm việc, vừa bước chân xuống xe tuy chưa biết chúng tôi đến làm việc gì nhưng một nhóm người đã vây quanh chào mời. Một chị gái nhanh nhảu kéo tay người đồng nghiệp miệng liến thoắng “các em muốn làm giấy tờ, thủ tục gì cứ qua bên kia nói rõ cho chị biết, chị sẽ làm cho chứ các em vào đấy thì còn lâu mới lấy được”. Nhận thấy đây là một dịch vụ làm các thủ tục, giấy tờ liên quan đến phương tiện giao thông trên địa bàn Bình Định “siêu tốc” miễn là chi ra một khoản tiền theo quy định của từng loại thủ tục và thời gian muốn lấy, thấy vậy chúng tôi ngỏ ý sẽ quay lại sau, sau khi vào bên trong xem tình hình.

Chưa được 10 phút nhóm P/V quay lại, tiếp cận chúng tôi ngay cổng cơ quan là một phụ nữ khoảng 35 tuổi  tên Xuân, theo chị ta thì ở đây chị nhận thực hiện tất cả các dịch vụ, từ cấp lại biển số, đăng ký mới, số đẹp cho đến thay đổi chủ sở hữu cũng như hồ sơ nộp phạt một cách nhanh chóng, tốc hành theo số tiền được trả, càng nhiều tiền thì thời gian làm thủ tục càng nhanh.

Phóng viên tỏ ra nghi ngại, người phụ nữ này khẳng định “Em làm hàng nghìn, hàng triệu hồ sơ từ Sài Gòn, Hà Nội, Gia Lai… chứ đâu phải một bộ hồ sơ mấy đồng bạc của anh…”, khi đồng ý giao dịch chúng em chỉ lấy trước một phần tiền thôi, khi nào xong chúng em sẽ gọi điện để đưa hồ sơ cho anh rồi lấy nốt phần còn lại - chị Xuân cho biết thêm.

Trong lúc trao đổi, P/V cho biết sẽ nhờ người quen làm cán bộ trong đó (Phòng CSGT) giúp, ngay lập tức người phụ nữ tên Xuân phản ứng, “Em cho anh thêm tiền nếu anh làm được ngay… người phụ nữ lý giải, dù anh có quen "sếp" thì ông ấy cũng phải đưa xuống cho lính làm và anh cũng chỉ mời ông ấy một bữa cơm, lính có được ăn đâu, vì thế nó phải làm theo đúng quy định. Tuy nhiên bên em làm phải qua các khâu…anh biết bao nhiêu người làm không? Từ người xuống kho lấy hồ sơ, người đánh máy giấy tờ để sẵn để đem lên ký vì thế phải có chung chi mới làm được chứ đâu phải dễ mà được ngay…” Sau khi giải thích cho chúng tôi người phụ nữ cho chúng tôi số điện thoại và có nói muốn làm giấy tờ gì thì cứ gọi điện, đảm bảo nhanh gọn.

Trao đổi với P/V, trung tá Ngô Đức Hoài, Phó trưởng phòng CSGT Bình Định khẳng định tình trạng trên là không có, tuy nhiên khi P/V phản ánh vụ việc lên vị trưởng phòng CSGT Bình Định thì vị trưởng phòng nói, có nghe thông tin, nắm bắt vụ việc hiện đang cho kiểm tra xác minh và sẽ trả lời sau.

Như vậy có thể thấy, tại Phòng CSGT  tỉnh Bình Định, một đội ngũ làm dịch vụ mọi thủ tục, hồ sơ giấy tờ xe cơ giới vẫn đang hiện hữu, điều này khiến cho dư luận hoài ghi về việc thực thi công vụ của phòng CSGT tỉnh Bình Định.

Ý kiến của bạn

Bình luận