Thiết kế của Ren RS dựa trên nền tảng của siêu xe Techrules Ren 2017 – được phát triển bởi 2 nhà thiết kế ô tô lừng danh là Fabrizio và Giorgetto Giugiaro |
Techrules, công ty nghiên cứu và phát triển ô tô có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc, đã chính thức tung ra thiết kế hoàn thiện sản xuất của siêu xe hybrid Ren RS hoàn toàn mới và sẽ ra mắt công chúng Thế giới tại Geneva Motor Show 2018. Đây là phiên bản trọng lượng nhẹ, hiệu suất cao dành riêng cho đường đua của siêu xe Techrules Ren đã trình làng tại Geneva 2017. Cũng như siêu xe Ren 2017, chiếc Ren RS cũng thừa hưởng công nghệ xe điện sạc turbine TREV độc quyền của Techrules. Vốn là một siêu xe điện, nhưng nhờ có thêm công nghệ TREV mở rộng tầm hoạt động, nên chiếc Ren RS có thể đi được quãng đường 1.170km khi kết hợp bộ pin nguồn 28,4kWh được sạc đầy và 80 lít nhiên liệu diesel.
Thiết kế của Ren RS dựa trên nền tảng của siêu xe Techrules Ren 2017 – được phát triển bởi 2 nhà thiết kế ô tô lừng danh là Fabrizio và Giorgetto Giugiaro, với một cấu hình 3 chỗ ngồi độc đáo phong cách Le-Mans. Tuy nhiên, bản xe đua Ren RS được hoàn thiện tiếp bởi L.M. Gianetti, với cấu trúc khoang lái chỉ có một chỗ ngồi và theo phong cách máy bay chiến đấu.
Techrules đã phải hoàn thiện nhiều đặc tính an toàn để đáp ứng các tiêu chuẩn xe đua thể thao của FIA. Bên trong khoang lái một chỗ ngồi, thiết kế ghế kiểu xe đua bằng sợi carbon do OMP sản xuất được FIA chấp thuận. Bình cứu hỏa và dây đai an toàn 6 điểm cũng được bố trí trong xe. Đáng chú ý, một hệ thống thoát nhanh khỏi buồng lái “Safety Canopy Ejection” mang tính sáng tạo và được lấy cảm hứng cũng từ máy bay chiến đấu. Hệ thống gồm 6 cơ cấu chấp hành đặt dưới buồng lái và được điều khiển bởi ECU thông qua các bộ gia tốc. Nó cho phép tự động mở mui trong trường hợp xảy ra va chạm hoặc những đánh giá về góc nghiêng hay độ văng bất thường, hoạt động trong dải nhiệt độ từ -65 độ C tới 70 độ C.
Một công nghệ độc đáo rất thú vị của siêu xe Ren RS chính là hệ thống TREV độc quyền của Techrules. TREV là viết tắt cho cụm từ “Turbine-Recharging Electric Vehicle”, tức là xe điện với hệ thống sạc tuốc-bin. Công nghệ động lực hybrid này kết hợp một vài kinh nghiệm trong ngành hàng không, công nghệ xe điện với một vài sáng tạo kỹ thuật để tạo ra hiệu quả vượt trội, cũng như hiệu suất cực cao, trong khi đảm bảo ảnh hưởng rất thấp tới môi trường.
Techrules đã lần đầu giới thiệu công nghệ TREV tại triển lãm Geneva Motor Show 2016 với những mẫu xe concept GT96 và AT96. Hệ thống mở rộng tầm hoạt động mang tính sáng tạo sử dụng một turbine để dẫn động máy phát điện rồi sạc cho bộ pin nguồn. Từ đó pin nguồn lại cung cấp điện cho các động cơ điện truyền động bánh xe.
Tuy nhiên, không giống như nhiều hệ động lực turbine đã phát triển trước đây, hệ thống TREV không cấp nguồn điện trực tiếp từ máy phát điện cho các động cơ điện ở chế độ vận hành bình thường. Chỉ khi pin nguồn cạn điện năng thì turbine mới được sử dụng để tiếp tục mở rộng tầm hoạt động của xe.
Hệ động lực của Ren RS có thể được tùy biến một cách linh hoạt, với cấu hình 4 hoặc 6 động cơ điện làm mát bằng chất lỏng do YASA sản xuất ở Anh quốc. Với cấu hình 4 động cơ điện dẫn động 4 bánh xe, trong khi cấu hình 6 động cơ thì có 2 động cơ cho mỗi bánh sau và một động cơ cho mỗi bánh trước. Khách hàng lại có thể chọn cấu hình một turbine 30kW đặt ở giữa, hoặc một cấu hình cao hơn gồm 2 turbine 80kW với mỗi turbine đặt ở 2 bên phía sau của khoang lái.
Với cấu hình 4 động cơ, xe có tổng công suất 640kW (858hp) và 1.560Nm. Trong khi cấu hình mạnh nhất 6 động cơ thì có tổng công suất 960kW (1.287hp) và 2.340Nm.
Với câu hình mạnh nhất 6 động cơ, chiếc Ren RS có thể tăng tốc 0-100km/h mất 3 giây và vận tốc tối đa 330km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu ở chế độ turbine hoạt động là 7,5 lít/100km.
Siêu xe Ren RS có cấu trúc khung sườn đơn khối monocoque bằng sợi carbon. Cấu trúc treo trước và sau đều dạng wishbone kép. Kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) tương ứng (5072 x 2055 x 1260)mm, trục cơ sở 2.724mm, khoảng sáng gầm xe 120mm và trọng lượng khô ở mức 1.854km. Xe sử dụng bộ mâm đa chấu 21 inch, kết hợp với lốp Pirelli P Zero, kích cỡ 265/40R21 cho cả bánh trước và sau. Hệ thống phanh đĩa carbon gốm làm mát bằng gió của AP Racing với đĩa phanh trước 380/37mm cùng với bộ kẹp 6-piston và đĩa phanh sau 355/35mm kết hợp bộ kẹp 4-piston.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.