Đình chỉ phụ xe bus sàm sỡ, hành hung, đuổi khách xuống giữa cao tốc

Đường dây nóng 04/04/2016 14:20

Chiều ngày 3/4, cộng đồng mạng xôn xao trước chia sẻ của một nữ sinh trên facebook. Nữ sinh này cho biết mình bị phụ xe bus số 58 (tuyến Mê Linh - Yên Phụ) có ý sàm sỡ và sau đó còn hành hung mình.

Hành khách bị đánh bầm tím và bỏ mặc giữa cao tốc

Mới đây, một nữ sinh kể lại câu chuyện mình gặp phải trên xe bus số 58 và lên tiếng cảnh báo mọi người về thái độ của phụ xe. Nữ sinh tên Q.A này còn đăng tải những hình ảnh thương tích của mình do phụ xe hành hung sau khi sàm sỡ mình bất thành.

Trên trang cá nhân, Q.A chia sẻ: "Mọi người đi xe bus cẩn thận nhé! Phụ xe mà như côn đồ đây. Giở trò sàm sỡ thấy mình hét lên còn trở mặt đánh mình thế này đây, xong còn đẩy mình xuống xe giữa cao tốc đứng chơ vơ. May mà gia đình và anh chị đến cứu giúp không thì không biết phải về nhà như thế nào nữa đây".

Ngay lập tức, dòng chia sẻ nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên - những người thường xuyên sử dụng phương tiện công cộng này.

Đình chỉ phụ xe buýt sàm sỡ, hành hung, đu

Status của Q.A được chia sẻ trên mạng xã hội.

Chia sẻ với chúng tôi, Q.A cho biết sự việc trên xảy ra vào khoảng 2h30 chiều thứ 5 ngày 31/3, khi cô đang trên đường bắt xe bus 58 tuyến đi Mê Linh - Yên Phụ. Q.A có xin phụ bus một tờ giấy lau miệng và mặt nhưng không những không được cho mà người này còn giở trò sàm sỡ. Ngay sau đó, nữ sinh có hét lên và đẩy tay phụ xe ra khỏi ngực mình thì lập tức phụ xe thay đổi thái độ, chửi mắng ầm ĩ và ra tay đánh nữ sinh này bầm tím mặt mũi. 

Tuy được những hành khách có mặt trên xe can ngăn kịp thời nhưng những vết thương trên mặt Q.A vẫn khá nặng. Không dừng lại ở đó, nữ sinh này còn bị túm tóc lôi xuống giữa cao tốc đoạn trạm thu phí Nội Bài. 

Phụ xe một mình nuôi 2 con và mẹ già nên... nóng tính?

Được biết, sau đó phải nhờ gia đình và người thân đến đón kịp thời thì Q.A mới có thể về nhà an toàn. Q.A và gia đình cũng đã gọi điện phản ánh đến đường dây nóng của cơ quan quản lí tuyến bus 58 nhưng chỉ nhận được câu trả lời "đang giải quyết" và không có bất kì phản hồi gì thêm.

Nữ sinh này chia sẻ: "Bản thân cũng không muốn làm lớn chuyện này nhưng vì bên đường dây nóng họ không giải quyết nên mình phải đăng bài lên chỉ muốn quản lí bên tuyến xe bus giải quyết việc về những thương tích mà nhân viên bên họ đã gây ra cho mình, đồng thời mình cũng muốn chia sẻ cho các bạn nữ đi xe bus đề phòng".

Sau khi đăng tải, status đã gây xôn xao cộng đồng mạng. Đặc biệt, có một thành viên P.H.N là nhân viên của tuyến số 58 cũng lên tiếng xin lỗi tài khoản Q.A: "Thay mặt bus 58 mình chân thành xin lỗi bạn. Mình không biết chuyện hôm ý xảy ra như thế nào. Hôm nay đi làm thấy lịch sản xuất đã đình chỉ anh ý và thấy bài viết của bạn thì mình mới biết chuyện. Không biết đầu đuôi như nào nhưng đánh người là sai. Nhưng cũng phải tâm sự về nghề của mình. Anh ý bỏ vợ phải nuôi 2 con nhỏ ăn học và ở với cha mẹ già nên có đôi lúc bực bội nóng tính không kiềm chế được. Mình mong bạn suy nghĩ lại giải quyết bằng tình cảm vì ai cũng có lúc sai, mong bạn thông cảm cho hoàn cảnh của anh ấy và bỏ qua sự việc hôm đó".

2 Đình chỉ phụ xe buýt sàm sỡ, hành hung,
Một người thay mặt chuyến xe bus 58 xin lỗi hành khách và chia sẻ về hoàn cảnh của người phụ xe.

Có không ít người khá bức xúc về thái độ của phụ xe với hành khách: "Dù có không hài lòng hay bực tức gì cũng không nên thượng cẳng chân hạ cẳng tay với hành khách, đặc biệt là nữ", V.A.T. viết.

"Mình từng đi tuyến này một thời gian công nhận là nhiều phụ xe thái độ thiếu hòa nhã với hành khách lắm", B.M chia sẻ.

Bên cạnh đó cũng có một số bạn đưa ra ý kiến bênh vực cho tuyến bus này. Bạn H.T viết: "Mình đi nhiều tuyến bus trong đó có tuyến 58 nhưng thấy phụ xe cũng tốt tính mà. Chưa bao giờ mình gặp phải những tình huống như vậy".

"Đừng vì một sự việc như vậy mà quy chụp cho cả tuyến bus các bạn nhé! Con sâu làm rầu nồi canh thôi, chứ có phải phụ xe nào cũng không có ý thức và thô lỗ vậy đâu. Đôi khi cũng nên thông cảm chút mọi người ạ. Đừng tẩy chay tuyến bus này nhé!", một người dùng bình luận.

Tạm đình chỉ phụ xe bus đánh hành khách 

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 4/4, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Khoa Trường, trưởng phòng tổ chức cán bộ Công ty TNHH du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến (Bảo Yến Bus) cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin khách hàng phản ánh qua điện thoại đến đường dây nóng, công ty đã yêu cầu phụ xe bus báo cáo sự việc và tạm thời cho đình chỉ công tác phụ xe này.

3 Đình chỉ phụ xe buýt sàm sỡ, hành hung,
Những vết thương trên mặt và cánh tay của Q.A.

Theo ông Trường, phụ xe được xác định là Trần Văn S., làm việc cho công ty đã được hơn 4 năm. "Theo tường trình của phụ xe S. cho biết, chiều ngày 31/3, có một cô gái trẻ lên xe bus với nồng nặc mùi rượu bia. Sau khi nôn, hành khách nữ có nói gì đó nhân viên này không nghe rõ. Khi đồng chí S. lại hỏi thì cô gái trẻ bảo "Đưa cho em cái giấy lau anh điếc à?", từ đó mới dẫn đến việc hai bên cãi cọ rồi xảy ra xô xát", ông Trường cho hay. 

Ông Trường cho biết, trước mắt dù chưa biết sự việc cụ thể thế nào vì công ty chưa nhận được trình báo của gia đình hành khách nhưng việc đánh hành khách như vậy của nhân viên S. là vi phạm nghiêm trọng trong quy chế công ty nên đơn vị đã tạm đình chỉ công tác. "Dù sự việc như thế nào sau vụ việc này chúng tôi sẽ cho nhân viên S. nghỉ việc vì đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty, việc đánh hành khách là sai", ông Trường khẳng định. 

Về vấn đề nữ hành khách "tố" phụ xe S. có hành vi sàm sỡ cô gái này, ông Trường cho rằng đơn vị phải làm việc trực tiếp với cả hai người mới rõ về vấn đề này. Còn bản thân anh S. từ trước tới nay chưa bao giờ vi phạm gì về quy chế của công ty, luôn hoàn thành tốt công việc. 

"Sự việc đáng tiếc xảy ra rất có thể do anh S. bị ức chế về vấn đề gì đó dẫn đến hành vi đánh hành khách. Qua vụ việc này chúng tôi cũng có văn bản thông báo tới toàn bộ nhân viên trong công ty thực hiện đúng quy chế, xử lý nghiêm nếu ai vi phạm trong công việc", ông Trường nói thêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận