Ngày 9/9, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn đã có buổi kiểm tra hiện trường dự án Tân Vạn - Nhơn Trạch đi qua tỉnh Đồng Nai và TP.HCM.
Theo Ban QLDA Mỹ Thuận, mặt bằng của toàn dự án đã bàn giao được 2.840m/8.220m, đạt 34,5%. Trong đó, TP.HCM được 1.740m/1.920m, đạt hơn 90% tuyến chính (không bao gồm 530m đoạn cuối tuyến) và tỉnh Đồng Nai được 1.100m/6.300m, đạt 17,5%.
Tại phía Đồng Nai, đã bàn giao 640m/5.000m mặt bằng (gói thầu số 2) và phần thuộc sông Đồng Nai 460m/1.300m (gói thầu số 1). Nguồn vốn dự án đã bố trí được 88,2 tỷ/651 tỷ cho tỉnh này.
Hiện các địa phương đã chi trả được 22,9 tỷ đồng (49 hộ/468 hộ). Trong đó chỉ có gói thầu số 1 xây dựng cầu Nhơn Trạch có mặt bằng sạch 100%. Phần còn lại chưa có mặt bằng gồm 180m tuyến chính và khoảng 790m nút giao kết nối với cao tốc Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây.
Hiện nay Ban QLDA Mỹ Thuận đang hoàn tất công tác lựa chọn nhà thầu. Gói thầu xây lắp CW1 (cầu Nhơn Trạch, dài 2.600m) đã ký kết hợp đồng từ ngày 13/7/2022. Đến ngày 18/8 đã bàn giao mặt bằng thi công cho nhà thầu được 1.800m/2.600m, đạt 69,3%; phần còn lại 800m thuộc địa phận Đồng Nai chưa bàn giao mặt bằng thi công.
Hiện nay, nhà thầu đang triển khai công tác chuẩn bị nội nghiệp, lập bãi công trường, huy động thiết bị, vật liệu tại phía bờ TP.HCM để sớm triển khai thi công dự án. Dự kiến sẽ khởi công dự án trong tháng 9/2022.
Gói thầu xây lắp CW2 (đường dẫn 2 đầu cầu, dài 5.620m), Ban Mỹ Thuận đang báo cáo nhà tài trợ đề nghị chấp thuận kết quả đấu thầu, dự kiến có kết quả đấu thầu trong tháng 9/2022.
Do đó, để đẩy nhanh việc khởi công và thi công dự án, Ban QLDA Mỹ Thuận đã liên tục phối hợp làm việc và đôn đốc tiến độ GPMB. Tuy nhiên, đến nay tiến độ thực hiện của địa phương chưa đáp ứng yêu cầu tiến độ của dự án.
Do đó, Ban QLDA Mỹ Thuận kiến nghị lãnh đạo Bộ GTVT xem xét, có buổi làm việc với 2 địa phương TP.HCM và Đồng Nai để hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc.
Cũng theo yêu cầu của Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc - nhà tài trợ vốn cho dự án, điều kiện khởi công dự án là cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng để tránh phát sinh khiếu kiện về sau. Mặt khác, dự án đi qua vùng có địa chất phức tạp nên cần có thời gian xử lý nền đất yếu.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.