Đội mưa xuyên đêm khắc phục sạt lở đường sắt qua Hà Tĩnh

Tác giả: Tùng Lộc

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 31/10/2023 10:22

Gần 200 công nhân dầm mưa xuyên đêm khắc phục sạt lở, trong bối cảnh các điểm mỏ lấy vật liệu phục vụ thi công nằm cách xa, mưa lớn dồn dập, mực nước sông Ngàn Sâu ngày càng dâng lên.

Đội mưa xuyên đêm khắc phục sạt lở đường sắt qua Hà Tĩnh - Ảnh 1.

Công nhân thuộc Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh đang nỗ lực khắc phục sạt lở tại Km354+900 đến Km355+400

Sáng 31/10, thông tin tới Tạp chí GTVT, ông Cao Tiến Hùng, Giám đốc Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh (đơn vị quản lý khai thác, bảo trì sửa chữa kết cấu hạ tầng đường sắt) cho hay: "Chúng tôi đang tập trung huy động tối đa lực lượng máy móc, nhân lực, vật lực, làm xuyên đêm để sớm khắc phục thiệt hại tại Km354+900 đến Km355+400 thuộc địa bàn thôn Liên Châu, xã Đức Liên, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh. Khó khăn nhất ở đây là các mỏ đá cách xa nơi thi công, phải di chuyển tới gần 200 km, vận chuyển bằng ô tô sau đó chuyển lên tàu di chuyển bằng đường độc đạo vào điểm bị sạt lở nên mất rất nhiều thời gian".

Việc vận chuyển vật liệu khắc phục sạt lở gặp nhiều khó khăn.

"Mưa lớn làm sạt lở cả taluy âm và taluy dương; phần taluy âm phía bờ sông Ngàn Sâu bị xoáy sâu hàng chục mét do lượng mưa lớn kết hợp với mực nước sông dâng cao. Tính đến sáng 31/10, lượng nước các nơi đổ về sông Ngàn Sâu ngày một nhiều, mực nước trên sông tiếp tục dâng cao, ảnh hưởng đến việc thi công", ông Hùng cho biết thêm.

Trước đó vào khoảng 2h sáng 30/10, tuyến đường sắt Bắc - Nam tại Km354+900 đến Km355+400 thuộc địa bàn thôn Liên Châu, xã Đức Liên, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh bị sạt lở taluy âm, đất đá đổ xuống khối lượng lớn khiến phần nền của đường sắt bị khoét sâu, hở hàm ếch. Tại một số địa điểm, mưa lớn cũng khiến nhiều đất đá, cây xanh từ trên núi sạt lở chảy tràn xuống đường ray. Vụ việc khiến các chuyến tàu không thể lưu thông qua lại suốt nhiều giờ qua.

Cán bộ công nhân viên, người lao động thuộc Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh làm xuyên đêm

Tại đây, chính quyền địa phương đã ghi nhận 4 điểm sạt lở, đất đá bị cuốn khỏi nền đường sắt. Nghiêm trọng hơn trong đó có điểm bị sạt lở gây hở hàm ếch, trồi hẳn bê tông ra ngoài, một số vị trí khác cũng khiến nhiều đất đá, cây xanh từ trên núi sạt lở chảy tràn xuống bồi lấp đường sắt. Ngành đường sắt đã tạm thời chuyển tải hành khách đi tàu SE1 và SE20 bằng ô tô giữa ga Yên Trung (Đức Thọ) và ga Hòa Duyệt.

Ý kiến của bạn

Bình luận