Hàng loạt dự án giao thông trọng điểm như cảng Liên Chiểu, Ga đường sắt, đường Vành đai phía Tây thành phố… hứa hẹn động lực phát triển mới của thành phố.
Xã hộiTrong nghiên cứu này, mô hình động lực kết hợp phương pháp thống kê được sử dụng nhằm xây dựng hàm dự báo độ dầy lớp bùn loãng
Sản phẩmBộ GTVT vừa trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Đây là dự án thuộc nhóm quan trọng quốc gia, do Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư, Thủ tướng Chính phủ quyết định cấp đầu tư dự án. Dự án được chia thành hai giai đoạn, giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 561,6 nghìn tỷ đồng (24,71 tỷ USD), giai đoạn 2 là 772,6 nghìn tỷ đồng (34 tỷ USD).
Thị trườngDù hoạt động theo mô hình hay cơ cấu tổ chức nào, Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) luôn chú trọng đổi mới toàn diện để nâng cao tiềm lực, trình độ khoa học, kỹ thuật công nghệ, kịp thời tiếp cận để làm chủ các thành tựu khoa học và công nghệ tiên tiến trong khu vực và trên thế giới. TEDI đã ứng dụng nhiều tiến bộ khoa học công nghệ (KHCN), nhận chuyển giao công nghệ mới, tiên tiến từ nước ngoài sớm nhất và ứng dụng hiệu quả trong lĩnh vực tư vấn xây dựng các công trình giao thông tại Việt Nam nhằm mục tiêu từng bước hội nhập với các công ty tư vấn lớn trong khu vực và quốc tế, giữ vững vị thế là đơn vị tư vấn hàng đầu của Việt Nam.
Ứng dụngNhững vấn đề mà xuất khẩu châu Á đang phải đối mặt tồi tệ hơn rất nhiều các chính sách thuế quan mà Mỹ áp với Trung Quốc.
Thị trườngNhờ tái cơ cấu đúng hướng, vận tải biển Việt Nam đã có nhiều khởi sắc, tổng sản lượng vận tải của đội tàu biển Việt Nam liên tục tăng trưởng. Hiện tại, đội tàu mang cờ quốc tịch Việt Nam đã đảm nhận 100% lượng hàng vận tải nội địa bằng đường biển. Hệ thống cảng biển cơ bản đáp ứng được yêu cầu luân chuyển hàng hóa, phục vụ tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội, tạo động lực thu hút, thúc đẩy các ngành kinh tế phát triển.
Giao thông 24hCuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (cách mạng công nghiệp 4.0) đang ảnh hưởng, tác động sâu sắc đến mỗi quốc gia, mỗi ngành, lĩnh vực, doanh nghiệp và người dân. Vì vậy, ngành GTVT cũng không nằm ngoài ảnh hưởng này. Để biến những cơ hội đưa Ngành phát triển và hội nhập thì không còn cách nào khác, GTVT phải “đi trước đón đầu” trên nền tảng công nghiệp 4.0, đây có thể là ưu tiên hàng đầu để thoát khỏi “trì trệ” từ công nghiệp 1.0 với phương thức vận tải cơ khí đến công nghiệp 2.0 là công nghiệp hóa phương tiện vận tải, công nghiệp 3.0 là tự động hóa với giao thông thông minh và đến công nghiệp 4.0 là kết nối, chia sẻ các phương thức vận tải…
Ứng dụngChiến thắng 30/4/1975 là mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, đỉnh cao của khí phách và trí tuệ của con người Việt Nam, là động lực, tiền đề để đất nước tiến vào hội nhập, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.
Chính trịCác lệnh trừng phạt có thể đã khiến Triều Tiên chấp nhận đàm phán về phi hạt nhân hóa nhưng vẫn còn hoài nghi về mức độ nghiêm túc
Chính trịTheo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, trong hai năm liên tiếp 2016 - 2017, Bộ GTVT tiếp tục dẫn đầu trong 20 bộ, ngành về chỉ số xếp hạng dịch vụ công trực tuyến, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử.
Giao thông 24h