Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường liên kết, kết nối các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang và Vĩnh Phúc là dự án nhóm A, nguồn vốn đầu tư công, với tổng mức đầu tư 3.781 tỷ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2025, tổng chiều dài 42,55 km, được khởi công gần giữa tháng 5/2022
Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường liên kết, kết nối các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang và Vĩnh Phúc là dự án trọng điểm của tỉnh Thái Nguyên trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt theo Quyết định số 3518/QĐ-UBND ngày 12/11/2021.
Đây là dự án nhóm A, nguồn vốn đầu tư công, với tổng mức đầu tư 3.781 tỷ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2025.
Tuyến đường được xây dựng với tổng chiều dài 42,55 km, gồm tuyến chính dài 36,51 km, đoạn nối với tỉnh Vĩnh Phúc và Đường tỉnh 216 dài 6,04 km; điểm đầu là cầu Hòa Sơn, nối với huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang; điểm cuối là Đường tỉnh 261 tại vị trí giáp ranh với tỉnh Vĩnh Phúc.
Dự án được khởi công gần giữa tháng 5/2022, do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Nguyên làm chủ đầu tư; nhà thầu thi công là Liên danh Công ty CP Đầu tư năng lượng, xây dựng, thương mại Hoàng Sơn, Tổng Công ty 319 Bộ Quốc Phòng, Công ty TNHH MTV Minh Đăng.
Mời xem video:
Video: Thi công Dự án Đường kết nối Thái Nguyên - Bắc Giang - Vĩnh Phúc gây lo ngại về mất ATGT, vệ sinh môi trường (video người dân cung cấp)
Theo ghi nhận của PV Tạp chí GTVT vào đầu tháng 10/2023, đoạn tuyến dự án chạy qua địa bàn TP. Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) đang thi công hạng mục san lấp nền, cầu cống... Có nhiều xe tải chở đất, đá phục vụ dự án chạy trên Đường tỉnh 274 và hiện đang xuất hiện một số vị trí đường hư hỏng, xuống cấp
Theo phản ánh của người dân, tuyến Đường tỉnh 274 nhỏ, hẹp nhưng nhiều xe chở vật liệu phục vụ thi công dự án trên thường xuyên chạy nhanh, sử dụng còi âm lượng lớn khiến người đi xe máy gặp nguy hiểm, nhất là vào giờ học sinh đi học, tan trường. Cùng đó, tại một số điểm giao cắt giữa công trình dự án và Đường tỉnh 274 xe tải thường xuyên ra vào nhưng các đơn vị thi công không bố trí biển báo, rào chắn hay người cảnh giới bảo đảm ATGT theo quy định... gây nguy hiểm cho phương tiện lưu thông trên đường
Tương tự, tại điểm mỏ đất phục vụ dự án (đấu nối trực tiếp với Đường tỉnh 274) thường xuyên có xe tải ra, vào lấy vật liệu để chở đến công trình dự án cũng không có người cảnh giới, báo hiệu giao thông. Đáng chú ý, có trường hợp xe có dấu hiệu cơi thùng xe cao gấp đôi so với thiết kế nguyên bản để chở quá tải (ảnh dưới cùng)
Người dân xóm Bìa, xã Thành Công, TP. Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đề nghị cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ các phương tiện vận chuyển vật liệu phục vụ dự án, cũng như bảo đảm ATGT tại các vị trí giao cắt với Đường tỉnh 274, kiểm soát ô nhiễm bụi trên đường và công trường dự án gần khu dân cư.
Trao đổi với PV Tạp chí GTVT, một số người dân xóm Bìa, xã Thành Công, TP. Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên kiểm soát chặt chẽ các phương tiện vận chuyển vật liệu phục vụ dự án, cũng như bảo đảm ATGT tại các vị trí giao cắt với Đường tỉnh 274, kiểm soát ô nhiễm bụi trên đường và công trường dự án gần khu dân cư.
Liên quan đến vấn đề này, PV Tạp chí GTVT đã nhiều lần liên lạc qua điện thoại, nhắn tin cho ông Ngô Mạnh Cường, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Nguyên (chủ đầu tư) để đề nghị được làm việc, cung cấp thông tin về các vấn đề trên, song ông Cường không hề phản hồi.
Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.