Dòng phản ánh về bể bơi của chị H.M chia sẻ trên Facebook cá nhân. |
Theo thông tin tài khoản H.M đăng tải ngày 13/7, bể bơi của khu nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa) được lát đá đen toàn bộ và xây giật cấp khoảng 2-3 bậc. Mỗi bậc cao 20 cm được khách sạn gọi là bể nhúng, sau bậc cuối cùng là thụt xuống độ sâu 1,6m và 1,8m. Bể bơi này không có cầu lên xuống hay biển báo.
Nhiều người tố bị trượt ngã, chấn thương tại bể bơi FLC
"Khi nước dâng lên sẽ rất khó quan sát được độ sâu vì đá màu đen, tự nhiên bể bơi như cái bẫy nên rất dễ hụt chân dẫn tới đuối nước, sái chân và gãy chân", người này viết.
Cũng theo chị H.M, bể bơi đáng ra cần phải có biển cảnh báo màu đỏ và biển báo độ sâu ngay ở những sâu 1,6 hay 1,8 m. Tuy nhiên, vì mục đích đồng bộ với màu logo của khách sạn, FLC chỉ đặt bảng nội quy màu xanh và bảng báo độ sâu màu xanh nhỏ hơn ở góc bể nên ít người nhìn thấy.
Chị này cũng cho biết, con trai 16 tuổi khi bước chân trước xuống bị trượt ngã ở độ sâu 1,6 m nên bị gãy chân. Chiều hôm đó, một bạn gái đoàn khác cũng bị tai nạn tương tự dẫn đến trật khớp.
Điều đáng bức xúc hơn, bạn của con trai chị đã đến cầu cứu đội cứu hộ (những người đứng ngay tại bể bơi) nhưng họ không hề nhận được sự giúp đỡ.
“Khi được hỏi phòng y tế khách sạn ở đâu thì những người cứu hộ này trả lời tự tìm cách lên sảnh và tự gọi xe điện hỏi đường đến phòng y tế. Những đứa trẻ tự dìu nhau lên tìm xe điện và đến phòng y tế (khi đó chưa liên lạc được với cha mẹ)” – chị H.M bức xúc.
Hai du khách nhập viện vì trượt ngã tại bể bơi FLC. Ảnh: FBNV. |
Sau đó, chị đã trình bày sự việc đến ban giám đốc khách sạn về thái độ của đội cứu hộ nhưng cũng không nhận được một lời xin lỗi nào.
Dòng trạng thái phản ánh của chị H.M đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận của nhiều người. Trong đó, có hơn 5 người cùng tố chính mình và có người nhà gặp trường hợp tương tự tại bể bơi của FLC. "Con nhà mình được hỗ trợ cái taxi chở ra bệnh viện. Coi như thế là xong..." - Tài khoản H.D.N thể hiện sự bức xúc.
Chiều 14/7, trao đổi với Zing.vn, một đại diện Ban truyền thông của Tập đoàn FLC, cho biết đã nhận được thông tin phản ánh của khách hàng về sự cố xảy ra.
“Ban quản lý đã gặp đội cứu hộ ngày hôm đó để làm rõ vấn đề liên quan. Các bạn ấy, cho biết không nhận được yêu cầu hỗ trợ nào. Cái này, chúng tôi sẽ điều tra và làm rõ thực hư thế nào” – vị này thông tin.
Mỗi bậc cao 20 cm được khách sạn gọi là bể nhúng, sau bậc cuối cùng là thụt xuống độ sâu 1,6m và 1,8m. Ảnh: FBNV |
Đại diện FLC chia sẻ việc khách hàng bị ngã trong nền bể bơi đầy nước trơn trượt là điều khó tránh khỏi. "Các trường hợp bị trượt ngã nhưng không làm sao là điều bình thường ở bể bơi. Quan trọng là có đội cứu hộ hỗ trợ kịp thời" - vị này nói.
Cũng theo đại diện FLC, qua trường hợp này, FLC sẽ rút kinh nghiệm trong việc chăm sóc khách hàng dù chưa rõ nguyên nhân sự việc. Về trường hợp khách hàng bị nạn, FLC sẽ có trách nhiệm và hỗ trợ chi phí chữa trị cho khách.
Trong khi đó, bà Vương Thị Hải Yến, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Thanh Hóa cho Zing.vn biết, Sở đã nắm được thông tin này.
"Hiện phía FLC đang tập trung vào việc chữa trị cho khách hàng gặp nạn. Sở đã chỉ đạo làm rõ vấn đề này, dù chưa rõ nguyên nhân nhưng đây là sự cố đáng tiếc của ngành du lịch Thanh Hóa" - bà Yến nói và cho hay sẽ thông tin đến báo chí sớm nhất sau khi làm rõ.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.