Bão Covid-19 vẫn đang tiếp tục kéo dài tới cả những ngày đầu năm 2021, sau những thiên tai liên tiếp của năm 2020. Chưa bao giờ ngành du lịch khốn đốn đến thế. Song điều đó lại cũng tạo ra cơ hội, để du lịch Việt Nam ghi dấu ấn với những thành quả ấn tượng trong năm qua.
Doanh nghiệpChính thức xác lập những con số kỷ lục với 18 triệu lượt khách quốc tế, 85 triệu lượt khách nội địa, doanh thu 720.000 tỷ đồng, đóng góp gần 10% GDP vào nền kinh tế…, năm 2019 tiếp tục trở thành một điểm sáng trong thập kỷ phát triển thần kỳ của du lịch Việt Nam.
Thị trường“Chính phủ đã định hướng rất rõ rằng xã hội hoá các nguồn lực đầu tư chính là con đường hiệu quả nhất để phát triển du lịch”.
Du lịchTheo nhiều chuyên gia, sự thiếu hụt về cơ sở hạ tầng, dịch vụ tiện ích cao cấp là một trong những nguyên nhân chủ yếu tạo ra khoảng cách về sức cạnh tranh giữa du lịch Việt Nam với các thị trường khác trong khu vực.
Du lịchVới những đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam, Tập đoàn FLC vinh dự được xướng tên hai lần tại “Lễ vinh danh doanh nghiệp du lịch hàng đầu và trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2019”. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Tập đoàn FLC được vinh danh tại giải thưởng này.
Du lịchViệc không có đường bay tiện lợi khiến công ty lữ hành phải tăng giá tour, kéo dài thời gian của hành trình.
Du lịchPhóng viên quốc tế tác nghiệp tại hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều được mời đăng kí tham gia tour du lịch miễn phí Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình.
Du lịchAnh Trung Phạm dành một tuần nghỉ Tết để lái xe từ Nam ra Bắc và ghi lại những khung cảnh ấn tượng trên đường.
Du lịchNếu đi nghỉ dài, nhiều du khách châu Âu có thể chọn tới Indonesia, Thái Lan vì không phải làm thủ tục visa như ở Việt Nam.
Du lịchSố du khách nước ngoài đến Việt Nam từ lần thứ hai trở lên đạt hơn 40%.
Du lịch