Dùng cách đơn giản này giảm 57% nguy cơ lây Covid-19 đi máy bay

Giao thông toàn cầu 28/04/2021 08:18

Nghiên cứu mới được CDC Mỹ công bố cho thấy sự lây lan virus trên máy bay có thể giảm đến 57% chỉ bằng phương pháp đơn giản không ai ngờ.

Untitled
Nghiên cứu giúp ngăn lây lan Covid-19 trên máy bay đến 57%

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), Mỹ vừa công bố một nghiên cứu mới cho thấy, việc để trống các hàng ghế giữa trên máy bay có thể làm giảm sự lây lan của virus Covid-19 từ 23-57%.

Báo cáo của CDC nêu rõ: "Nghiên cứu cho thấy những chỗ ngồi gần nhau trên máy bay có liên quan đến việc tăng nguy cơ lây nhiễm virus Covid-19".

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Bang Kansas đã đo lường mức độ di chuyển của các hạt virus trong không khí bên trong một cabin máy bay giả bằng cách sử dụng các hình nộm có gắn thiết bị phun tia. Nghiên cứu không áp dụng đối với các trường hợp đã được tiêm chủng và đeo khẩu trang.

Hiện nay, Delta là hãng hàng không duy nhất ở Mỹ không cho hành khách đặt những ghế giữa trên các chuyến bay nhưng hãng sẽ bắt đầu cho đặt lại sau ngày 1/5. American Airlines đã cho phép đặt ghế giữa từ tháng 7 năm ngoái, Southwest Airlines từ tháng 12 còn United Airlines thì chưa bao giờ giới hạn.

Đa số các hãng hàng không cho rằng vẫn nên cho phép hành khách đặt ghế giữa vì máy lọc không khí trên máy bay đủ khả năng đảm bảo an toàn cho các hành khách đeo khẩu trang theo đúng quy định của liên bang.

CDC vừa qua đã phát hành hướng dẫn du lịch mới thông báo các du khách được tiêm phòng đầy đủ có thể đi du lịch tự do ở Mỹ mà không bị kiểm tra hoặc tự cách ly. Cơ quan y tế tiếp tục khuyến cáo các du khách đeo khẩu trang, rửa tay và thực hiện giãn cách xã hội theo quy định.

Ý kiến của bạn

Bình luận