Dừng đỗ xe trên cầu có thể bị tước giấy phép lái xe?

Tác giả: Anh Nguyễn

saosaosaosaosao
Hỏi đáp 24/11/2021 10:12

Dù vô tình hay cố ý, việc đỗ xe trên cầu không chỉ gây cản trở giao thông, ảnh hưởng đến các phương tiện khác mà còn có thể bị xử phạt.

loi-dung-xe-tren-cau-1
Người dân dừng, đỗ xe trên cầu chụp ảnh, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

Nhiều người dân có thói quen dừng, đỗ xe trên cầu để hóng mát, ngắm cảnh, câu cá… một cách khá tuỳ tiện. Theo Luật Giao thông đường bộ hiện hành, vị trí trên cầu, cầu vượt, hầm chui, gầm cầu vượt,...là những nơi mà ô tô, xe máy không được phép dừng đỗ.

Khi cố tình dừng đỗ xe trên cầu, nếu CSGT phát hiện có thể bị phạt nặng theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt.

Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định mức phạt đối với lỗi dừng, đỗ xe trên cầu như sau:

Đối với xe ôtô

Theo điểm d Khoản 4 và điểm b Khoản 11 Điều 5, phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

Dừng xe, đỗ xe tại vị trí: Bên trái đường một chiều hoặc bên trái (theo hướng lưu thông) của đường đôi; trên đoạn đường cong hoặc gần đầu dốc nơi tầm nhìn bị che khuất; trên cầu, gầm cầu vượt, song song với một xe khác đang dừng, đỗ.

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Đối với xe máy

Theo điểm d Khoản 3 Điều 6, phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ là dừng xe, đỗ xe trên cầu.

Ý kiến của bạn

Bình luận