Được nhận 1,2 triệu USD vì bị buộc tội đánh cắp xe của chính mình

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Nhật ký cảnh sát 28/01/2019 09:43

Người đàn ông bị cảnh sát Illinois, Mỹ bắt giữ vì tội trộm xe đã thắng kiện 1,25 triệu USD, bởi đơn giản anh chính là chủ xe.

_105313217_chicago
Gần như chắc chắn, tiến sĩ Lawrence Crosby sẽ nhận được 1,25 triệu USD từ vụ kiện chống cảnh sát bang Illinois, Mỹ. Ảnh: BBC.

Cảnh sát Mỹ bắt giữ nghiên cứu sinh tiến sĩ Lawrence Crosby, nay đã là tiến sĩ, cáo buộc cảnh sát đã sử dụng vũ lực quá đáng, đánh đập, còng tay và thẩm vấn anh mặc dù đã được giải thích anh không trộm xe.

Một người đàn ông sẽ nhận được tiền bồi thường vì thắng kiện, sau khi anh bị cảnh sát bắt giữ và đánh đập vì tình nghi ăn cắp một chiếc xe hơi.

Lawrence Crosby, nghiên cứu sinh chuẩn bị lấy bằng tiến sĩ Đại học Northwestern, đã bị cảnh sát bắt giữ năm 2015 khi anh mới 25 tuổi trong lúc đang cố sửa chiếc xe của mình.

Một người phụ nữ đã gọi cảnh sát khi thấy Lawrence Crosby hí hoáy bên chiếc xe, nghĩ rằng anh là kẻ trộm xe.

Vụ việc xảy ra ngày 10/10/2015. Người phụ nữ đã gọi 911, nói rằng thấy một người đàn ông da đen cầm thanh sắt đang đột nhập vào một chiếc ôtô. Nhiều cảnh sát kéo tới hiện trường bắt giữ Lawrence Crosby, khi đó đang ngồi trong chiếc Chevrolet Volt của mình.

Trong video quay lại cách đây hai năm, Crosby đã bình tĩnh ra khỏi xe, giơ hai tay lên theo yêu cầu của cảnh sát. Sau đó cảnh sát đè nghiến Crosby xuống đất và bắt đầu đánh anh chỉ sau đó vài giây.

Crosby sau đó giải thích vụ việc do hiểu nhầm, rằng anh là chủ chiếc xe. Crosby cho biết đang sửa mui xe, và đó là lý do người phụ nữ nghĩ anh là kẻ trộm xe.

Dù nói mình là chủ xe nhưng Crosby vẫn bị bắt giữ và thẩm vấn sau đó. Crosby cáo buộc đã bị cảnh sát đánh ít nhất 10 lần, trong khi cảnh sát buộc tội anh chống lệnh bắt giữ. Tuy cáo buộc này sau đó bị hủy bỏ nhưng rõ ràng Crosby không chịu bỏ qua. Anh đã đâm đơn kiện thành phố và cơ quan cảnh sát.

Có vẻ Crosby đã đòi được công lý. Tuần tới, Hội đồng thành phố Evanston sẽ ra quyết định bồi thường danh dự cho Lawrence Crosby. Luật sư Timothy Touhy đại diện cho thân chủ Crosby, hiện là tiến sĩ, tiết lộ số tiền bồi thường trên với báo Chicago Tribune.

Tiến sĩ gốc Phi Crosby nói với tờ CBS Chicago rằng anh hy vọng sự việc này sẽ gióng lên hồi chuông cảnh báo về nạn phân biệt chủng tộc.

Ý kiến của bạn

Bình luận