Xe ben chở đất có dấu hiệu quá tải, cơi nới hoạt động rầm rập trên QL1, đến Tỉnh lộ ĐT521, đường liên xã Tịnh Châu, Tịnh Thiện, Tịnh Ấn Đông (TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi), "cày xới" hạ tầng giao thông, gây mất ATGT, ô nhiễm môi trường.
An toàn giao thôngSử dụng vật liệu địa phương và các phế thải công nghiệp làm cốt liệu trong bê tông là vấn đề đang được hết sức quan tâm hiện nay.
Đường giao thông nông thôn vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) chủ yếu là đường đất đắp lấy từ các kênh, dễ hư hỏng dưới tác dụng của mưa lũ, giao thông và không an toàn khi lưu thông.
Công nghệ cào bóc tái sinh nguội đã được áp dụng ở nhiều đoạn, tuyến QL trên cả nước, tuy nhiên Tổng cục ĐBVN đã tổ chức triển khai thí điểm ứng dụng công nghệ cào bóc, gia cố tái sinh nguội tại chỗ trong công tác sửa chữa mặt đường cấp III trở xuống có lớp mặt đường nhựa các loại. Đây là bước ngoặt mới để áp dụng cho kết cấu hạ tầng đường giao thông nông thôn (GTNT).
Ứng dụngNhững năm gần đây, những nghiên cứu ứng dụng vật liệu, kết cấu mới trong nước thường được tập trung cho các tuyến đường ô tô cấp cao mà chưa quan tâm nhiều đến các tuyến đường cấp thấp (đường ít xe), đường giao thông nông thôn (GTNT).