Quảng Ngãi: Xe ben chở đất dấu hiệu quá tải "cày xới" từ quốc lộ đến đường xã

Quảng Ngãi: Xe ben chở đất dấu hiệu quá tải "cày xới" từ quốc lộ đến đường xã

Xe ben chở đất có dấu hiệu quá tải, cơi nới hoạt động rầm rập trên QL1, đến Tỉnh lộ ĐT521, đường liên xã Tịnh Châu, Tịnh Thiện, Tịnh Ấn Đông (TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi), "cày xới" hạ tầng giao thông, gây mất ATGT, ô nhiễm môi trường.

An toàn giao thông
Nghiên cứu các tính năng của bê tông hạt nhỏ nhiều tro bay dùng làm mặt đường giao thông nông thôn thi công bằng công nghệ đầm lăn

Nghiên cứu các tính năng của bê tông hạt nhỏ nhiều tro bay dùng làm mặt đường giao thông nông thôn thi công bằng công nghệ đầm lăn

Sử dụng vật liệu địa phương và các phế thải công nghiệp làm cốt liệu trong bê tông là vấn đề đang được hết sức quan tâm hiện nay.

Nghiên cứu thử nghiệm công nghệ đất trộn xi măng bằng công nghệ trộn nông để xây dựng mặt đường giao thông nông thôn ở An Giang

Nghiên cứu thử nghiệm công nghệ đất trộn xi măng bằng công nghệ trộn nông để xây dựng mặt đường giao thông nông thôn ở An Giang

Đường giao thông nông thôn vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) chủ yếu là đường đất đắp lấy từ các kênh, dễ hư hỏng dưới tác dụng của mưa lũ, giao thông và không an toàn khi lưu thông.

Ứng dụng công nghệ mới trong bảo trì đường giao thông nông thôn

Ứng dụng công nghệ mới trong bảo trì đường giao thông nông thôn

Công nghệ cào bóc tái sinh nguội đã được áp dụng ở nhiều đoạn, tuyến QL trên cả nước, tuy nhiên Tổng cục ĐBVN đã tổ chức triển khai thí điểm ứng dụng công nghệ cào bóc, gia cố tái sinh nguội tại chỗ trong công tác sửa chữa mặt đường cấp III trở xuống có lớp mặt đường nhựa các loại. Đây là bước ngoặt mới để áp dụng cho kết cấu hạ tầng đường giao thông nông thôn (GTNT).

Ứng dụng
Mặt đường cấp phối đá dăm gia cố xi măng tro bay phủ vữa nhựa dùng cho đường ít xe

Mặt đường cấp phối đá dăm gia cố xi măng tro bay phủ vữa nhựa dùng cho đường ít xe

Những năm gần đây, những nghiên cứu ứng dụng vật liệu, kết cấu mới trong nước thường được tập trung cho các tuyến đường ô tô cấp cao mà chưa quan tâm nhiều đến các tuyến đường cấp thấp (đường ít xe), đường giao thông nông thôn (GTNT).