Đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên chính thức được thông xe

Giao thông 24h 27/06/2015 18:01

Chiều ngày 26/6, tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Hội nghị nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng kiểm tra, chấp thuận thông xe tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên với chiều dài trên 500km.

kiem-tra-b63ef
Hội đồng nghiệm thu kiểm tra tuyến đường trước ngày thông xe

Dự án đường Hồ Chí Minh (QL 14) đoạn từ Km 444+400 Tân Cảnh (tỉnh Kon Tum) đến Km 994+188 thị trấn Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) dài 553km được khởi công xây dựng từ năm 2012 nay đã được hoàn thành sớm so với dự kiến 18 tháng, dự án với tổng kinh phí trên 19.000 tỷ đồng.

Dự án đầu tư đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên và tỉnh Bình Phước thi công đáp ứng yêu cầu thiết kế, đảm bảo kỹ thuật. Độ bằng phẳng mặt đường và độ nhám mặt đường, đảm bảo xe chạy an toàn với tốc độ thiết kế quy định.

Thay mặt Hội đồng nghiệm thu, ông Lê Văn Liên – Tổ trưởng các tổ chuyên gia, Hội đồng nghiệm thu nhà nước sau khi đi thực tế kiểm tra tuyến đường đã ghi nhận chất lượng dựng xây đến nay đã hoàn thành thi công chất lượng cơ bản đáp ứng thiết kế và yêu cầu kỹ thuật, qua đi vào khai thác vẫn chưa phát hiện tình trạng lún, nứt ảnh hưởng đến ATGT. Tuy nhiên, tuyến vẫn còn tồn tại một ít hạn chế cần được khắc phục như: hệ thống thoát nước, mặt đường bê tông tại trạm thu phí bị nứt…

"Hội đồng kiến nghị thông xe toàn tuyến đường Hồ Chí Minh với điều kiện hoàn thành các giải pháp đảm bảo ATGT trên toàn tuyến. Sau 45 ngày kể từ ngày thông xe kỹ thuật, các nhà đầu tư phải có kế hoạch đảm bảo an toàn chất lượng, nhất là trong mùa mưa lũ cho tuyến đường”, ông Liên nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã ghi nhận những nỗ lực của các nhà đầu tư đã hoàn thành tuyến đường sớm hơn dự kiến, giúp tiết kiệm được gần 2.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, Bộ có những yêu cầu về chất lượng mặt đường, hệ thống thoát nước, đảm bảo ATGT trên toàn tuyến… và yêu cầu các nhà đầu tư sớm khắc phục những tồn đọng và hoàn thiện trước ngày 15/7 tới.

duong-HCM-b63ef
Tuyến đường Hồ Chí Minh hoàn thành sớm giúp tiết kiệm gần 2.000 tỷ đồng

Kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã đánh giá cao cố gắng của Bộ GTVT, của UBND các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Bình Phước đã hoàn thành đoạn đường Hồ Chí Minh sớm hơn 1 năm và đồng ý thông tuyến đoạn đường Hồ Chí Minh với điều kiện phải hoàn thiện các hạng mục đảm bảo ATGT trên toàn tuyến.

Lễ thông tuyến xe đường Hồ Chí Minh sẽ diễn ra vào ngày 27/6, đây là tuyến đường huyết mạch có ý nghĩa lớn trong sự phát triển kinh tế - xã hội của toàn vùng Tây Nguyên.

Ý kiến của bạn

Bình luận