Kết cấu bê tông cốt thép (BTCT) cầu, bến cảng được sử dụng ở Việt Nam với một khối lượng rất lớn ở công trình xây dựng. Ăn mòn cốt thép trong kết cấu bê tông sử dụng bê tông thông thường là một vấn đề mà các nước trên thế giới từ thập niên 80 gặp phải. Để cải thiện chất lượng bê tông đã được nhiều nước trên thế giới quan tâm nghiên cứu. Hiện trạng các công trình xuống cấp do ăn mòn cốt thép trong bê tông xảy ra nhiều, nhất là đối với cầu, bến cảng ở vùng xâm thực.
Diễn đàn khoa họcGần đây, hành lang bảo vệ cầu Thăng Long (Hà Nội) xuất hiện nhiều công trình xây dựng như: Cột điện, tường kiên cố, cây trồng, giếng khoan… xâm phạm hành lang bảo vệ cầu, uy hiếp an toàn cầu đường bộ, đường sắt trên.
Đường dây nóngPhó Chủ tịch UBND TP. HCM Bùi Xuân Cường yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu hoàn tất các hạng mục còn lại để thông xe dự án cầu Nam Lý ngày 2/10.
Đường bộBan Quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc khẳng định "Không có chuyện bao che để các công ty sử dụng diện tích đất công làm trạm trộn bê tông sai quy định".
Đường dây nóngMột thanh sắt từ công trình xây dựng tại TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) rơi trúng đầu người phụ nữ điều khiển xe máy khiến nạn nhân bị thương.
An toàn giao thôngDự án xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP. Thủ Đức (TP. HCM) với tổng vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng dự kiến hoàn thành vào dịp 30/4.
Giao thông 24hSau 23 năm phê duyệt dự án, cầu Long Kiểng gần 600 tỷ đồng đã thông xe đưa vào sử dụng tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Giao thông 24hNgày 22/5, Văn phòng quản lý đường bộ III.1 (Khu QLDB III) cho biết vừa phát hiện, ngăn chặn và xử lý nhiều trường hợp vi phạm hành lang đường bộ QL14G ở Quảng Nam
An toàn giao thôngHạ tầng giao thông đang được đầu tư rất lớn nhưng mới chỉ có một vài dự án thí điểm áp dụng Mô hình thông tin công trình (BIM) nên chưa thể đánh giá hết được hiệu quả. Việc định hình thách thức và giải pháp để ứng dụng BIM hiệu quả hiện vô cùng cần thiết.
Diễn đàn khoa họcCác nhà khoa học đã thống nhất có thể xem cát biển là vật liệu đắp nền đường thông thường đặc thù.
Đường bộ