Dự án mở rộng QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên đã được hoàn thành và đưa vào khai thác, sử dụng phát huy hiệu quả cao. Tuy nhiên, do đặc thù xây dựng công trình giao thông thường phải sử dụng các thiết bị thi công tải trọng lớn, tạo rung chấn, sức ép…nên trong quá trình thi công không thể tránh khỏi việc ảnh hưởng tới các công trình xây dựng hiện có, đặc biệt đối với các hộ dân hai bên đường (ngoài phạm vi giải phóng mặt bằng) tại khu vực đông dân cư bị lún, nứt. Thực trạng này cần phải nghiên cứu để có chính sách hợp lý bồi thường, hỗ trợ người dân.
Bạn đọcVới việc sớm hoàn thành QL1A, đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên từ 12 tháng đến 18 tháng đã góp phần kéo giảm TNGT, UTGT, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, mở hướng đi mới cho trục giao thông Bắc Nam và vùng kinh tế trọng điểm Tây Nguyên.
Thị trườngSáng 11/7, tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắc Lắc), Bộ GTVT tổ chức Lễ khánh thành Dự án Đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh qua các tỉnh Tây Nguyên và Bình Phước. Buổi lễ có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng.
Giao thông 24hSáng nay (10/3), Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì buổi Họp báo “Công bố công nghệ thu phí không dừng (ETC) và kiểm soát tải trọng xe trên Quốc lộ 1 (QL1) và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên”.
Khoa học - Công nghệ