Một số địa phương muốn di dời đường sắt ra khỏi nội đô trong khi đó đây là loại hình vận tải an toàn có tính tiện lợi khi nằm sâu trong thành phố.
Ý kiến phản biệnViệt Nam nên đầu tư vào đường cao tốc 350 km/h để thể hiện tham vọng phát triển kinh tế mạnh mẽ, theo chuyên gia về đường sắt cao tốc ở Anh.
Ý kiến phản biệnThứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông và lãnh đạo hai địa phương Nghệ An, Hà Tĩnh vừa có buổi làm việc nghe tư vấn báo cáo phương án tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam đoạn qua hai địa phương này.
Giao thông 24hTheo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án của Ban Quản lý dự án đường sắt và Liên danh tư vấn TEDI-TRICC-TEDIS, tổng chiều dài đường sắt cao tốc Bắc – Nam hơn 1.500km, đi qua 20 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trong đó gần 60% đi qua cầu - hầm với 23 nhà ga.
Thị trườngChính phủ trình Quốc hội 4 dự án trọng điểm quốc gia cần được ưu tiên bố trí vốn, chuẩn bị đầu tư từ nay đến năm 2020, nhằm tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Thị trườngĐáng lẽ nước ta phải xây dựng đường sắt tốc độ cao cách đây cả chục năm, giờ mới tính đến là chậm, song chậm còn hơn không.
Thị trường