Cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long đang được thi công |
Theo ông Phạm Anh Tú - Trưởng phòng Quản lý dự án 1 - Ban Quản lý Dự án Thăng Long cho biết, Dự án được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt với tổng mức đầu tư hơn 5.343 tỷ đồng, gồm hơn 4.520 tỷ đồng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và gần 823 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Dự án có tổng chiều dài 5,367km, trong đó chiều dài cầu cạn là 4,836km, gồm phần kết cấu nhịp dầm Super-T 4.426,60m và phần kết cấu nhịp dầm thép 404,4m. Về quy mô, dự án được thiết kế bốn làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc, mỗi làn xe rộng 3,75m; hai làn dừng khẩn cấp, hai dải an toàn bên trong, dải phân cách giữa... đảm bảo cho xe chạy với vận tốc 100km/h. Chiều dài cầu và đường dẫn L = 5,049Km (riêng cầu cạn dài L = 4,592Km).
Với mục tiêu đưa công trình vào khai thác tháng 9 tới đây, Ban Ban Quản lý dự án Thăng Long đã chỉ đạo các nhà thầu tập trung máy nhân lực lên công trường đến nay các thực hiện hợp đồng các gói thầu xây lắp. Đối với gói thầu 1 Liên danh Sumitomo Mitsui và CIENCO 4 đến ngày 10/2/2020 đã hoàn thành 100% khối lượng các hạng mục cọc khoan nhồi, đào kết cấu, bệ trụ, thân trụ, xà mũ, các nhà thầu đang tập trung thi công đúc dầm super T 489/563, đã lao lắp 367/563 phiến dầm, thi công được 46/110 bản mặt cầu...
Đối với gói 2 do Liên danh Tokyu và Taisei đến nay hoàn thành 100% cọc khoan nhồi, đào kết cấu, bệ trụ; đang đẩy nhanh thi công các hạng mục đúc dầm super T đã đúc được 504/568 phiến, đã lao lắp 432/568 phiến dầm, thi công được 68/116 bản mặt cầu… Riêng đối với hạng mục cầu thép tại nút giao Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng và nút giao Tây Thăng Long đang được các nhà thầu lao lắp dựng tại công trường. Tổng giá trị giải ngân đến hết năm 2019 là 1.681 tỷ đồng. Riêng đối với hạng mục cầu thép tại nút giao Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng và nút giao Tây Thăng Long đang được các nhà thầu lao lắp dựng tại công trường, ông Tú chia sẻ.
Dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long được xây dựng dọc theo dải phân cách giữa đường Phạm Văn Đồng mở rộng. Điểm đầu Km 0+130, phía Bắc cầu vượt Mai Dịch, điểm cuối Km 5+497,72, phía Nam cầu Thăng Long. Dự án chia thành hai gói thầu xây lắp: Gói thầu số 1 xây dựng đoạn Mai Dịch - Cổ Nhuế (Km0+130 - Km2+812,50), do liên danh nhà thầu Công ty TNHH Xây dựng Sumitomo Mitsui và Công ty Cổ phần Tập đoàn CIENCO4. Gói thầu số 2 xây dựng đoạn Cổ Nhuế - Nam Thăng Long (Km2+812,50 - Km5+497,72), do liên danh nhà thầu Công ty TNHH Xây dựng TOKYU và Tập đoàn TAISEI. Hạng mục chính của Dự án là công trình cầu cạn được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc TCVN quy mô 04 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h, bề rộng điển hình cầu cạn là 24,0m, kết cấu nhịp sử dụng dầm Super-T, riêng tại vị trí 2 nút giao là Hoàng Quốc Việt và Tây Thăng Long (nút giao theo quy hoạch) bố trí kết cấu cầu thép.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.