Nhiều chuyên gia trong ngành xây dựng nêu các giải pháp kết cấu bê tông cho đường cao tốc trên cao, bảo đảm tính khả thi, chất lượng, giá thành…
Đường bộLàm đường cao tốc vùng Đồng bằng sông Cửu Long bằng cầu cạn đang được giới chuyên gia nhìn nhận, tuy giá thành xây dựng cao hơn nhưng về lợi ích lâu dài thì chi phí sẽ không cao hơn đắp nền đường theo truyền thống.
Đường bộCầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long đã gần hoàn tất và sẽ chính thức vận hành với tốc độ tối đa lên tới 100km/h vào ngày 10/10 tới đây.
Giao thông 24hTuyến đường vành 2 trên cao đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở đang gấp rút hoàn thiện, hướng đến tiến độ thông xe vào dịp Quốc khánh 2/9.
Giao thông 24hĐêm ngày 28/4, rạng sáng ngày 29/4, những phiến dầm cuối cùng của Dự án đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long được “hợp long”.
Giao thông 24hDự án đầu tư xây dựng cầu cạn (đường trên cao) đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường Vành đai III TP. Hà Nội được khởi công tháng 5/2018 và mục tiêu hoàn thành tháng 9/2020. Đến nay, các gói thầu xây lắp đang đẩy nhanh tiến độ, để đáp ứng được kế hoạch đề ra.
Giao thông 24hHai cầu đi dưới đường Vành đai 3 trên cao có tổng chiều dài trên 500 m, dự kiến khởi công cuối năm 2019, nhằm khắc phục tình trạng ách tắc của giao thông khu vực này.
Thị trườngDự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch-Nam Thăng Long sau khi hoàn thành sẽ giảm ùn tắc giao thông cho đường vành đai 3, kết nối trục giao thông quan trọng của Hà Nội với các địa phương khác.
Thị trườngCầu dầm bản đặc là loại kết cấu được đưa vào sử dụng rất sớm trong công nghệ xây dựng cầu trên thế giới và ở nước ta.
Hiện đi dọc theo đường xa lộ Hà Nội qua quận 2, 9 và Thủ Đức đã thấy rõ nét hình hài tuyến metro trên cao từ nhà ga Ba Son (Q.1) đến Suối Tiên (Q.9) dài 19,7km.
Thị trường