Ford ra mắt công nghệ sơn chống chịu xước, vết loang và ăn mòn axit

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Ứng dụng 22/04/2016 05:00

Công nghệ sơn 3-WET của Ford sử dụng chất sơn đậm đặc tăng khả năng chống chịu các vết xước, vết loang và ăn mòn do axit.

h
Công nghệ sơn 3-WET của Ford chống chịu xước, vết loang và ăn mòn axit.

Những người chạy xe hơi luôn lo lắng về 3 vấn đề cơ bản xước, loang lổ và gỉ.Tuy nhiên vừa qua Ford đã giới thiệu đến người tiêu dùng toàn cầu công nghệ sơn 3-WET với tiêu chuẩn riêng của hãng.  Ford sử dụng chất sơn đậm đặc, giúp tạo nên bề mặt sơn cứng cáp và chắc chắn hơn, đồng thời tăng khả năng chống chịu các vết xước, vết loang và ăn mòn do axit.

“Công nghệ 3-WET paint của Ford sử dụng thành phần sơn đậm đặc, kết quả là tạo ra một nước sơn cứng cáp và bền vững hơn cho xe. Richard Burt, kĩ sư trưởng bộ phận kỹ thuật sản xuất ô tô và sơn xe của Ford Châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Hệ thống sơn đậm đặc là yếu tố quan trọng nhất, thành phần hóa học Ford lựa chọn để sử dụng cho sơn xe sẽ giúp các phần tử trong sơn có được liên kết tốt hơn, chặt chẽ và bền vững hơn, kết quả là tạo ra một bề mặt sơn cứng cáp và chắc chắn hơn đồng thời có khả năng chống chọi được các vết xước, các vết loang lổ và vết ăn mòn do axit”.

Nồng độ đậm đặc hơn (của nhựa sơn và chất tạo màu) trong sơn đồng nghĩa với việc khi được phun lên thân xe, sẽ có nhiều thành phần rắn bám vào và lưu lại trên bề mặt của chiếc xe. Việc này khiến chất sơn dính chặt vào thân xe ngày càng mạnh hơn.

Bước đầu tiên trong hệ thống sơn của Ford được gọi là xử lý ban đầu. Tại đây, thân xe làm bằng kim loại thô sẽ được nhúng vào một loạt những bể tắm có tác dụng làm sạch, bào mòn kim thuộc và bảo vệ phần kim loại – cùng lúc, một lớp phosphate bảo vệ nữa sẽ được phủ lên thân xe. Sau đó, thân xe sẽ đi qua bước sơn tĩnh điện, nó sẽ được ngâm trong một bể tắm có dòng điện chạy qua, giúp lớp sơn liên kết với mặt kim loại và lớp phosphate.   

Phương pháp ngâm thân xe bằng kim loại vào những bể tắm cho phép nước sơn bao phủ toàn bộ bề mặt của thân xe, cả bên trong lẫn bên ngoài. Sản phẩm của Ford trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương còn được phủ một lớp polyvinyl chloride để chống các vết loang lổ. Lớp bảo vệ này giúp phòng ngừa các vết loang lổ khi bị đá sỏi va chạm, điều có thể dẫn tới những vết gỉ sét trên xe. Sau khi tất cả các công đoạn trên đã được hoàn thành, quá trình sơn 3-Wet mới bắt đầu. Thân xe được đưa qua 3 công đoạn phun sơn khác nhau: sơn lót, sơn lớp phủ màu nền và sơn lớp keo bóng.

Đầu tiên lớp sơn lót bảo vệ những nước sơn trước khi chiếc xe phơi mình trong môi trường, ví dụ như ánh nắng mặt trời, và giúp ngăn chặn các vết xước và vết loang lổ do lớp sơn lót có thể hấp thụ một phần va đập từ đá sỏi. Tiếp theo, lớp sơn màu và lớp sơn bóng sẽ mang lại cho chiếc xe màu sắc rõ ràng, sáng bóng và đồng thời cũng là thêm một lớp bảo vệ nữa.    

Với công nghệ sơn 3-WET Ford đã một lần nữa chứng minh cho cam kết cải tiến không ngừng trong việc cung cấp những sản phẩm chất lượng tới khách hàng. Công nghệ này không chỉ đảm bảo cho chủ xe Ford rằng chiếc xe của họ sẽ giữ được nước sơn chất lượng cao, sáng bóng trong nhiều năm, mà còn đủ để chống chịu cả những điều kiện vận hành và thời tiết khắc nghiệt nhất.

Ý kiến của bạn

Bình luận