Ảnh minh hoạ |
Cụ thể, với Quảng Ninh, Thủ tướng Chính phủ đồng ý Dự án đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Mông Dương được nhập thành 1 Dự án đầu tư theo hình thức Hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).
Đối với dự án giao thông trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về phạm vi Dự án đầu tư xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh đoạn từ Quốc lộ 2 đến Hương Nộn và nâng cấp mở rộng Quốc lộ 32 đoạn từ Cổ Tiết đến cầu Trung Hà, tỉnh Phú Thọ (gồm đầu tư các hạng mục còn lại của cầu Ngọc Tháp và tuyến nối Quốc lộ 2 - Quốc lộ 32; xây dựng đoạn tuyến theo quy hoạch đường Hồ Chí Minh đến xã Hương Nộn và kết nối vào Quốc lộ 32; cải tạo Quốc lộ 32 từ Cổ Tiết đến cầu Trung Hà).
Phạm vi chi tiết của Dự án do Bộ Giao thông vận tải quyết định theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.
Về việc điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Pác Bó - Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, quyết định việc điều chỉnh theo thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 2211/TTg-KTN ngày 13/12/2013.
Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý chủ trương điều chuyển phần vốn trái phiếu Chính phủ còn dư của Dự án đầu tư xây dựng hai đoạn tuyến qua thị xã Gia Nghĩa (đoạn Quốc lộ 14 và đoạn nối Quốc lộ 28 với Quốc lộ 14) tỉnh Đắk Nông thuộc Dự án đường Hồ Chí Minh giai đoạn 2 sang Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Pác Bó - Cao Bằng để thanh toán đối với phần tăng tổng mức đầu tư của dự án do thay đổi chế độ, chính sách, biến động giá nguyên vật liệu theo quy định.
Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm về việc rà soát số vốn trái phiếu Chính phủ còn dư của Dự án đầu tư xây dựng hai đoạn tuyến qua thị xã Gia Nghĩa nêu trên.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.