Gấp rút khắc phục hư hỏng trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai sau phản ánh của Tạp chí GTVT

Bạn đọc 02/04/2022 15:59

Hư hỏng trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đang được chủ đầu tư dự án khẩn trương sửa chữa, khắc phục.

VEC đang gấp rút khắc phục tình trạng hằn lún, rạn nứt mặt đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (Ảnh minh hoạ).

VEC đang gấp rút khắc phục tình trạng hằn lún, rạn nứt mặt đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (Ảnh minh hoạ).

Ngày 2/4, ông Trần Hưng Hà - Cục trưởng cục Quản lý Đường bộ 1 (Cục QLĐB 1) cho biết, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang khẩn trương tiến hành khắc phục ngay những vị trí hư hỏng trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau loạt bài phản ánh của Tạp chí GTVT.

"Hiện tại việc sửa chữa đã hoàn thành 9.641 m2/33.681 m2 mặt đường (thuộc đoạn Km150+000-Km173+404) và chuẩn bị triển khai gói thầu sửa chữa hư hỏng, hằn lún, rạn nứt mặt đường đoạn Km173 - Km241", ông Hà cho hay.

Chia sẻ với PV Tạp chí GTVT về công tác thi công sửa chữa cao tốc Nội Bài – lào Cai trong thời gian tới, đại diện phía VEC cho biết: “Để bảo đảm an toàn cho các phương tiện lưu thông trên tuyến nên việc sửa chữa trên tuyến không thể thực hiện đồng thời ở tất cả các vị trí, do đó VEC đã phân kỳ, sửa chữa trước những đoạn có nguy cơ mất an toàn cao để bảo đảm an toàn giao thông”.

“Đối với gói thầu sửa chữa định kỳ hằn lún (đoạn còn lại), VEC đang gấp rút triển khai đấu thầu, dự kiến hoàn thành trong quý III/2022”, người đại diện này cho biết thêm.

Trước đó, vào thời điểm đầu tháng 3/2022, Tạp chí GTVT có loạt bài phản ánh về tình trạng hư hỏng nặng tại nhiều vị trí trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai, có những đoạn mặt đường lõm xuống, hằn rõ vệt bánh xe, tạo thành các rãnh sâu cực kỳ gây mất ATGT, đặc biệt là với những phương tiện di chuyển với tốc độ cao.

Lí giải về sự xuống cấp trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, ông Đỗ Chí Chung, Chánh văn phòng Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết: “Sau hơn 8 năm tuyến cao tốc được đưa vào khai thác, dù được duy tu, bảo dưỡng thường xuyên nhưng với việc hàng ngày tiếp nhận một lượng lớn phương tiện có tải trọng lớn dẫn đến một số hạng mục, công trình xuống cấp, hư hỏng”.

Để chất lượng mặt đường trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai được đảm bảo, các cơ quan chức năng cần phối hợp với những đơn vị có liên quan, tiến hành kiểm soát tải trọng các phương tiện lưu thông trên tuyến.

Đồng thời, phía chủ đầu tư dự án là VEC cần phải thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, đánh giá và tiến hành duy tu, bảo dưỡng thường xuyên, theo đúng kế hoạch.

Ý kiến của bạn

Bình luận