General Motors sản xuất xe đạp điện

Đánh giá 22/02/2019 08:41

General Motors (GM) vừa chính thức tham gia vào cuộc cạnh tranh trong lĩnh vực xe đạp điện với mẫu xe có tên gọi ARIV mới ra mắt tại châu Âu, với giá từ 73,7 triệu đồng.

tien_phong_xe_dap_dien_gm_ariv_1_wees
Mầu xe đạp điện của GM hiện mới chỉ được bán tại các nước châu Âu.

Mẫu xe đạp điện ARIV này được cho có phiên âm giống từ "arrive" (có nghĩa "đến") và sẽ được bán tại các nước châu Âu, đặc biệt ở: Bỉ, Đức, và Hà Lan, những nơi thường dùng xe đạp làm phương tiện di chuyển cá nhân rất phổ biến.

Tên ARIV của mẫu xe đạp điện này là kết quả của một chiến dịch "tìm kiếm trong đám đông" của GM nhằm tìm kiếm một cái tên phù hợp cho mẫu xe đạp này, và người chiến thắng đã được nhận một phần thưởng tiền mặt - một cách quảng cáo tốt cho mẫu xe sắp ra mắt.

ARIV được trang bị mô tơ điện nguyên bản của GM thiết kế dành riêng cho mẫu xe đạp điện này. Có 2 phiên bản: Meld và Merge, chúng gần tương tự nhau với tốc độ tối đa 24 km/h và phạm vi hoạt động tối đa 64 km trước khi phải sạc lại, thời gian sạc là khoảng 3 tiếng. Sự khác biệt của 2 phiên bản là Merge có thể gấp gọn lại để dễ dàng mang theo phía sau ôtô, trên xe buýt hay tàu hỏa. 

Mức giá tại châu Âu cho mẫu xe đạp điện ARIV này là: 2.800 euro (khoảng 73,7 triệu đồng) cho phiên bản Meld và 3.200 euro (khoảng 84,2 triệu đồng) cho phiên bản Merge.

Hình dáng của ARIV được đánh giá giống một chiếc xe gắn máy thay vì một chiếc xe máy hay xe đạp. Dù sẽ không dễ thấy mẫu xe này xuất hiện bên ngoài châu Âu, nhưng cũng khá thú vị khi được đi trên một chiếc xe đạp điện đến từ một hãng sản xuất ôtô lớn. Và đây cũng là một sản phẩm chứng tỏ GM đang giữ đúng cam kết hướng tới "một tương lai toàn xe điện".

GM sẽ bắt đầu giao hàng vào khoảng tháng 4, và nhiều người đang hy vọng sẽ được nhìn thấy ít nhất một thành phố Amsterdam với hàng loạt xe đạp điện của GM.

Ý kiến của bạn

Bình luận