Gia tăng tiện ích chung cư khi đầu tư lắp trụ sạc xe điện

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Đánh giá 10/09/2021 10:47

Với chính sách hỗ trợ lắp đặt trụ sạc xe điện miễn phí và chia sẻ doanh thu của VinFast, các chủ đầu tư dự án bất động sản không mất bất cứ chi phí nào mà sẽ có ngay cơ hội gia tăng tiện ích cho cư dân, thu hút thêm khách hàng mới. Không những vậy, họ còn có thêm doanh thu từ loại hình dịch vụ mới này.

PR2_Anh 1
VF e34 - mẫu ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam đã nhận hơn 25.000 đơn đặt hàng.

Xe máy điện, ô tô điện đang trở thành xu hướng giao thông tất yếu trên thế giới. Việt Nam cũng sắp hoà mình vào xu hướng đó khi VinFast chuẩn bị bàn giao những chiếc ô tô điện VF e34 đầu tiên vào cuối năm nay.

Để đáp ứng nhu cầu sạc pin cho ô tô, xe máy điện sẽ nhanh chóng tăng lên trong thời gian tới, VinFast đang đẩy mạnh việc lắp đặt trạm sạc tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Trong đó, ngoài các địa điểm công cộng như bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ, trạm xăng dầu…, các khu chung cư và toà nhà văn phòng cũng sẽ được tích hợp thêm trụ sạc xe điện vào hạ tầng đỗ xe hiện có. 

Đầu tư 0 đồng - lợi ích vĩnh viễn

Với xu thế phát triển tất yếu của các phương tiện di chuyển xanh, trạm sạc xe điện có thể được xem như một tiện ích cần phải có và là một lợi thế cạnh tranh về hạ tầng của các khu chung cư, các cơ sở kinh doanh bất động sản, những địa điểm tập trung mật độ dân cư cao. Việc lắp đặt các trụ sạc cho ô tô, xe máy điện vì thế sẽ không chỉ là đầu tư tiện ích cho hiện tại mà còn là một bước đi đón đầu xu thế, mở rộng cơ hội tiếp cận với các khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Trong giai đoạn hiện nay, các đối tác sở hữu mặt bằng bãi đỗ xe khi lắp đặt thêm trụ sạc xe điện sẽ được VinFast hỗ trợ 100% chi phí đầu tư thiết bị, chi phí thi công lắp đặt, chi phí bảo trì bảo dưỡng và tiền điện trong suốt quá trình vận hành. Như vậy, các chủ sở hữu mặt bằng bãi đỗ xe không tốn bất kỳ chi phí gì nhưng lại được bổ sung thêm một tiện ích văn minh, hiện đại cho cơ sở kinh doanh để phục vụ các khách hàng hiện có, cũng như có cơ hội lớn để tiếp cận các khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Một ưu điểm đặc biệt của giải pháp trạm sạc pin cho xe điện của VinFast là không tốn diện tích và không yêu cầu phức tạp về thi công. Các trụ sạc được lắp đặt ở cuối mỗi vị trí đỗ xe, chiếm một phần diện tích rất nhỏ, thậm chí có thể gắn tường, do đó gần như không ảnh hưởng tới công năng và diện tích điểm đỗ xe.

PR2_Anh 2
Trụ sạc gắn tường có diện tích nhỏ, thuận tiện, phù hợp mọi bãi đỗ xe chung cư.

Sau khi lắp đặt, các vị trí đỗ xe hoàn toàn có thể vừa phục vụ xe xăng, vừa phục vụ xe điện. Đặc biệt, các trụ sạc của VinFast đều đáp ứng tiêu chuẩn ISO-15118, các đầu sạc được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu (CCS2 với cổng DC và Type 2 với cổng AC), đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình vận hành. Thiết kế của trụ sạc có tính thẩm mỹ cao, thân thiện với người dùng và hài hoà với cảnh quan, mang lại ấn tượng tốt về sự văn minh, hiện đại.

Nhận ngay 10% doanh thu từ dịch vụ sạc xe

Không những không tốn chi phí đầu tư, chủ sở hữu mặt bằng bãi đỗ xe còn được VinFast chia sẻ 10% doanh thu từ dịch vụ sạc điện cho xe máy, ô tô, đồng thời chi trả một khoản cố định cho các vị trí đặt trạm sạc ô tô. Đây là chính sách đặc biệt hấp dẫn, cho thấy tinh thần hợp tác, cộng sinh, hướng tới mục tiêu lâu dài của VinFast dành cho các đối tác của mình.

PR2_Anh 3
Các trụ sạc ô tô công suất cao sẵn sàng đáp ứng xu hướng di chuyển xanh tại Việt Nam.

Tại các quốc gia phát triển, điển hình là Mỹ, hình thức lắp đặt trạm sạc tại khu vực đỗ xe của chung cư đang trở nên phổ biến và mang lại những kết quả tích cực. Theo số liệu của RentCafe - một đơn vị chuyên nghiên cứu thị trường cho thuê tại Mỹ, số lượng “chung cư xanh” (các chung cư, khu căn hộ được lắp đặt trạm sạc) tại quốc gia này tăng tới gần 300% chỉ sau một thập kỷ. Nhu cầu sạc xe điện của các khách thuê nhà tại đây ngày càng tăng lên, tỷ lệ thuận với số lượng phương tiện xanh bán ra thị trường ngày một nhiều.

Mặc dù “chung cư xanh” đang trở nên phổ biến tại Mỹ, tờ Forbes chỉ ra rằng, các chủ đầu tư bất động sản vẫn gặp một số thách thức về chuyên môn với hệ thống trạm sạc, bao gồm hệ thống phần cứng, phần mềm, mạng lưới hay bảo trì, bảo dưỡng trong quá trình sử dụng. Lường trước vấn đề này, VinFast đã nhận trách nhiệm bảo trì, bảo dưỡng cho tất cả hệ thống sạc mà hãng lắp đặt. Điều này không chỉ giúp các đối tác dễ dàng kiểm soát hệ thống, mà còn đảm bảo an toàn và sự thuận tiện cho khách hàng.

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2021, VinFast sẽ triển khai hơn 40.000 cổng sạc cho ô tô, xe máy điện tại 63 tỉnh, thành phố. Hệ thống trạm sạc xe điện của VinFast sẽ được lắp đặt tại các khu chung cư, tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, siêu thị, bến xe, bãi đỗ xe, trường học, khách sạn, trạm dừng nghỉ trên cao tốc, quốc lộ..., đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng sử dụng xe điện trên toàn quốc.

Ý kiến của bạn

Bình luận