Giải cứu ‘mãnh hổ’ Mercedes ML350 lao xuống hồ như phim hành động

20/08/2016 09:12

Chiếc xe Mercedes ML350 đã bất ngờ lao thẳng xuống hồ Trúc Bạch như phim hành động trong sự bất ngờ, rồi hoảng loạn của nhiều người.

Giải cứu ‘mãnh hổ’ Mercedes ML350 lao xuốn
Giải cứu ‘mãnh hổ’ Mercedes ML350 lao xuốn
Chiếc xe Mercedes ML350 đã bất ngờ lao thẳng xuống hồ Trúc Bạch.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 19h tối 19/8, một vụ tai nạn hy hữu đã xảy ra tại hồ Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội).

Vào thời điểm trên, chiếc ML350 BKS 30H - 3737 do một nam thanh niên khoảng 30 tuổi điều khiển đang lưu thông trên đường bỗng mất lái lao thẳng xuống hồ Trúc Bạch (Hà Nội). Sau khi xảy ra tai nạn, lái xe đã kịp thời thoát ra ngoài.

Thông tin từ nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay, chiếc ML350 bị kẹt chân ga khiến cho tài xế mất lái lao xe xuống hồ. Rất may cửa xe tự động mở, tài xế đã leo lên cửa nóc và thoát ra ngoài.

Nhận được tin báo từ người dân, lực lượng chức năng ngay lập tức tới hiện trường, tiến hành công tác trục vớt chiếc xe “xấu số”.

Giải cứu ‘mãnh hổ’ Mercedes ML350 lao xuốn
Lực lượng cứu hộ tiến hành trục vớt chiếc xe gặp nạn.

Theo ghi nhận thực tế tại hiện trường, lực lượng cứu nạn đã cử 1 xe cẩu đến hiện trường và phải mất đến hơn 3 giờ đồng hồ thì chiếc xe mới được kéo lên bờ và đưa đi.

Được biết, người thanh niên này cũng rời khỏi hiện trường và không có mặt thời điểm lực lượng cứu hộ đến giải cứu chiếc xe.

Hiện tại do ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây mưa to, úng ngập một số điểm tại Hà Nội, các tài xế điều khiển xe ô tô khi lưu thông trong thời tiết có mưa và những đoạn bị ngập úng cần phải giảm tốc độ tới mức an toàn.

Trời mưa lớn, tầm nhìn giảm, đường trơn trượt, xe mất độ bám, các vũng nước, sống trâu... vì thế hãy giảm tốc để sẵn sàng đối phó với tình huống bất ngờ.

Theo các chuyên gia hướng dẫn lái xe an toàn, để đối phó, chạy trời mưa, tài xế nên tắt hết nhạc để lắng nghe. Nếu mưa quá lớn đến mức không thể nghe thấy tiếng miết của lốp xe xuống mặt đường, tức là màng nước lúc này rất dày. Chỉ một vài động tác đánh lái hơi gấp gáp cũng có thể gây nguy hiểm. Hãy chú ý lắng nghe để chạy an toàn nhất.

Đồng thời nên quan sát cuộn nước từ bánh xe trước. Bụi nước càng nhiều chứng tỏ mặt đường càng đọng nước lớn. Nếu không còn bụi nước mà biến thành từng dòng bắn lên thì lúc này đường rất nhiều nước, giảm tốc độ ngay nếu không muốn trơn trượt.

Ý kiến của bạn

Bình luận