Giải mã hiện tượng Ford Everest và Ranger giá cao vẫn "chấp" doanh số đối thủ

Tác giả: An Nhi

saosaosaosaosao
Văn hóa 22/11/2023 10:50

Trong khi Ford Ranger chiếm trên 70% doanh số phân khúc bán tải thì mẫu xe Everest cũng nắm đến 39% thị phần SUV cỡ D. Cả 2 mẫu xe đều thuộc thế hệ sản phẩm hoàn toàn mới Ford Next Gen.

Có thể thấy, dù bộ đôi xe gầm cao của Ford đang có các mức giá bán lẻ không hề thấp so với các đối thủ song vẫn đang được người tiêu dùng Việt Nam đặc biệt ưa chuộng. Nếu so với từng đối thủ, doanh số của cả Ford Everest lẫn Ranger đều hoàn toàn áp đảo.

Lý giải cho hiện tượng này, ngoài thiết kế bắt mắt và những trang bị công nghệ vượt trội trong phân khúc, điểm tựa cơ bản giúp bộ đôi Ford Next Gen bứt phá ngoạn mục lại nằm ở giá trị không thể định lượng là trải nghiệm di chuyển.

Di chuyển là trải nghiệm trọn vẹn

Kể từ khi ra mắt, các dòng xe thế hệ mới của Ford điển hình là bộ 3 sản phẩm Ranger, Ranger Raptor và Everest đã được giới chuyên gia cũng như khách hàng đánh giá cao, tái định nghĩa các tiêu chuẩn trong phân khúc cạnh tranh của mình. Được chế tạo để mang tới sự phấn khích cho khách hàng, giá trị cốt lõi của bộ 3 sản phẩm thế hệ mới này nằm ở khả năng vận hành ưu việt, các tính năng và công nghệ dẫn đầu phân khúc giúp mọi hành trình của khách hàng trở nên đáng nhớ hơn bao giờ hết.

Bộ đôi xe gầm cao thuộc thế hệ Ford Next Gen được đánh giá cao ở những hành trình trải nghiệm.

Bộ đôi xe gầm cao thuộc thế hệ Ford Next Gen được đánh giá cao ở những hành trình trải nghiệm.

Các dòng xe thế hệ mới của Ford được tích hợp các công nghệ lái xe và kết nối mới nhất của Ford để mang lại trải nghiệm kết nối liền mạch dù khách hàng đang sử dụng chiếc xe của mình cho công việc, gia đình hay giải trí.

Ứng dụng FordPass™ cho phép chủ xe sử dụng điện thoại thông minh của mình để sắp xếp các tiện ích như lên lịch làm dịch vụ, khởi động từ xa, xác định vị trí xe, cảnh báo tình trạng xe, khóa hoặc mở khóa từ xa và kích hoạt hệ thống sưởi hoặc làm mát đến nhiệt độ đã cài đặt trước đó.

Dẫn đầu phân khúc

Trong hai năm 2022 và 2023 vừa qua, Ford Việt Nam đã liên tiếp giới thiệu các mẫu xe thế hệ mới gồm Everest, Ranger, phiên bản Everest Wildtrak mới và Ranger Raptor.

Cầm lái mẫu xe bán tải Ford Ranger Raptor luôn đem lại cảm giác phấn khích.

Cầm lái mẫu xe bán tải Ford Ranger Raptor luôn đem lại cảm giác phấn khích.

Ranger có mặt tại Việt Nam từ năm 2001 và bắt đầu được lắp ráp trở lại trong nước từ năm 2021. Trải qua nhiều thế hệ sản phẩm, Ranger dần khẳng định vị thế vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng Việt khi liên tục dẫn đầu phân khúc xe bán tải trong vòng hơn 1 thập kỷ qua với hơn 70% thị phần. Thừa hưởng DNA của mẫu xe tải F-series huyền thoại của Ford, Ranger thế hệ mới được ra mắt vào năm 2022 sở hữu nhiều chi tiết cho thấy sự tỉ mỉ trong thiết kế như hệ thống hộc chứa đồ thông minh, tay nắm cửa tích hợp móc mở cửa hay bậc bước vào thùng hàng.

Đầu năm nay, Ranger Raptor thế hệ mới - phiên bản bán tải hiệu năng cao được tinh chỉnh bởi đội ngũ Ford Performance cũng đã có màn ra mắt đầy ấn tượng với khả năng vận hành offroad đỉnh cao cùng thiết kế tràn đầy năng lượng. Đến nay, Ford Việt Nam tự hào ghi nhận doanh số cộng dồn trong 3 quý đầu năm của Ranger là 11.235 chiếc, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giải mã hiện tượng Ford Everest và Ranger giá cao vẫn "chấp" doanh số đối thủ- Ảnh 3.
Giải mã hiện tượng Ford Everest và Ranger giá cao vẫn "chấp" doanh số đối thủ- Ảnh 4.
Giải mã hiện tượng Ford Everest và Ranger giá cao vẫn "chấp" doanh số đối thủ- Ảnh 5.
Giải mã hiện tượng Ford Everest và Ranger giá cao vẫn "chấp" doanh số đối thủ- Ảnh 6.

Bạn đồng hành tin cậy trên những chuyến đi dài.

Cùng với Ranger, dòng SUV hạng trung Everest tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ với doanh số cộng dồn 3 quý đầu năm 2023 đạt 6.673 xe, tăng 90% so với cùng kỳ năm ngoái. Tháng 7/2022, Everest thế hệ mới ra đời với sự lột xác từ ngoại thất đến nội thất, bổ sung nhiều tiện ích và tính năng an toàn cho người lái. Mẫu xe được đánh giá là sự hòa trộn giữa khả năng vận hành ưu việt sẵn sàng cho những chuyến phiêu lưu, sự tiện nghi tuyệt vời cùng các công nghệ tập trung vào khách hàng. Đầu năm 2023, phiên bản Everest Wildtrak mới ra mắt thị trường Việt Nam với những cải tiến đột phá về thiết kế giúp nâng tầm trải nghiệm off-road.

Cảm xúc di chuyển là những giá trị không định lượng đối với chủ sở hữu xe bán tải Ford Ranger.

Cảm xúc di chuyển là những giá trị không định lượng đối với chủ sở hữu xe bán tải Ford Ranger.

"Sự tin tưởng và đón nhận của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ mà Ford Việt Nam và các đại lý đang tích cực triển khai là động lực không ngừng để chúng tôi liên tục cải tiến và mong muốn sự gắn kết và đồng hành dài lâu với khách hàng tại thị trường Việt Nam",ông Ruchik Shah, Tổng giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ.

Tích cực đóng góp vào phát triển giáo dục bền vững tại Việt Nam

Chở những yêu thương đến học sinh vùng cao.

Chở những yêu thương đến học sinh vùng cao.

Không dừng lại ở những nỗ lực phát triển sản phẩm, Ford Việt Nam liên tục tiên phong triển khai các sáng kiến nâng cao trải nghiệm khách hàng và các chương trình xã hội đóng góp vào phát triển bền vững ở cộng đồng sở tại. Ford mong muốn đem đến thị trường những mẫu xe chất lượng cao phục vụ tối đa nhu cầu di chuyển, đồng thời có thể đóng vai trò như người bạn đồng hành đáng tin cậy cho từng hành trình trải nghiệm của khách hàng.

Giải mã hiện tượng Ford Everest và Ranger giá cao vẫn "chấp" doanh số đối thủ- Ảnh 9.
Giải mã hiện tượng Ford Everest và Ranger giá cao vẫn "chấp" doanh số đối thủ- Ảnh 10.

Ông Ruchik Shah - Tổng giám đốc Ford Việt Nam trực tiếp lắp đặt đồ chơi tặng học sinh vùng cao.

Sự kiện "Trải nghiệm các dòng xe Ford thế hệ mới" được diễn ra từ ngày 16 đến 18/11/2023 là bước hiện thực hóa mong muốn đó. Với cung đường trải nghiệm Hà Nội - Cao Bằng, giới truyền thông và chuyên gia một lần nữa được trải nghiệm lái các mẫu xe Ranger, Ranger Raptor và Everest thế hệ Next Gen.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, các hoạt động khám phá văn hóa địa phương và thiện nguyện hỗ trợ đồng bào vùng cao được đồng loạt triển khai, nối dài nỗ lực đem tới các giá trị vững bền cho cộng đồng. Ngoài tham quan các làng nghề truyền thống, hàng loạt hoạt động trách nhiệm xã hội đầy ý nghĩa được diễn ra như tặng đèn năng lượng mặt trời và sân chơi thân thiện với môi trường cho nhà văn hoá Lũng Táo; tặng tủ sách, sân chơi và xây dựng chương trình "Hòm thư cho em" tại Trường Tiểu học Quốc Toản hướng đến chắp cánh ước mơ cho các trẻ em vùng cao.

Giải mã hiện tượng Ford Everest và Ranger giá cao vẫn "chấp" doanh số đối thủ- Ảnh 11.
Giải mã hiện tượng Ford Everest và Ranger giá cao vẫn "chấp" doanh số đối thủ- Ảnh 12.
Giải mã hiện tượng Ford Everest và Ranger giá cao vẫn "chấp" doanh số đối thủ- Ảnh 13.
Giải mã hiện tượng Ford Everest và Ranger giá cao vẫn "chấp" doanh số đối thủ- Ảnh 14.
Giải mã hiện tượng Ford Everest và Ranger giá cao vẫn "chấp" doanh số đối thủ- Ảnh 15.

Niềm vui của các em học sinh Trường Tiểu học Quốc Toản (Cao Bằng) với những món quà tinh thần đến từ Ford Việt Nam.

Trong nhiều năm qua, Ford Việt Nam luôn tự hào là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong các hoạt động cộng đồng tại Việt Nam. Ford đã và đang triển khai nhiều chương trình gìn giữ di sản văn hoá dân tộc và các chương trình từ thiện khác, bởi Ford hiểu rõ trách nhiệm xã hội sẽ cho phép doanh nghiệp tạo ra sự thay đổi tích cực, xây dựng thương hiệu và lòng tin của khách hàng bên cạnh việc tạo ra lợi nhuận. Hơn cả một phương tiện di chuyển, xe Ford sẵn sàng là người bạn đồng hành của khách hàng từ quá trình sử dụng hàng ngày phục vụ công việc, gia đình cho đến mọi hành trình phiêu lưu, khám phá cũng như các hoạt động vì cộng đồng.