Giải mã mẫu Rolls-Royce Wraith chứa ma trận mã hoá

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Thế giới xe 13/07/2020 15:50

Rolls-Royce vừa trình làng bộ sưu tập 50 chiếc Wraith ẩn chứa một ma trận mã hoá phức tạp.

1
Bộ sưu tập Rolls-Royce Wraith Kryptos ẩn chứa một ma trận mã hoá bí ẩn.

Niềm đam mê về mật mã học của một nhà thiết kế đã khơi nguồn cảm hứng khiến cho chiếc xe Wraith trở thành một tấm thẻ canvas cho những thiết kế vô cùng phức tạp và bí hiểm. Từ đó, bộ sưu tập 50 xe Wraith mang tên Kryptos bao gồm một ma trận các mã hoá phức tạp ra đời với những dòng mật mã đầy cuốn hút.

Tên gọi Kryptos được bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp cổ đại, dùng để chỉ một thứ gì đó vô hình, được giấu kín và mã hoá, có tính chất thần thoại huyền bí. Có thể cần đến hàng thiên niên kỷ để mã hoá những mật mã này, chúng được dùng trong cả thời chiến cho đến thời bình, và ngay cả trí tưởng tượng của những bộ óc thông minh nhất thế giới cũng bị chúng mê hoặc. 

Trên mỗi chiếc xe thuộc Bộ sưu tập Wraith Kryptos đều chứa đựng một mật mã được mã hoá để đem lại cảm giác tò mò và phấn khích, dẫn vào một hành trình khám phá đầy bí ẩn và ly kỳ. Nếu một người không am hiểu và chỉ nhìn qua bề mặt ngoại thất thì những chi tiết kiểu mã hoá này là một thiết kế vô cùng cuốn hút về mặt thẩm mỹ, đơn thuần là như vậy. Tuy nhiên, khi những người có khả năng cảm nhận và tìm ra lời giải mã ngắm nghía những thiết kế này, ngay lập tức họ sẽ bị lôi cuốn và bắt tay ngay vào thử thách để vén tấm màn bí ẩn.

1-4

Thoạt nhìn, bộ sưu tập Wraith Kryptos toát lên một diện mạo vô cùng năng động. Nhưng khi quan sát kĩ hơn, ta sẽ chiêm nghiệm được rất nhiều những thông điệp mà Rolls-Rocye muốn truyền tải thông qua một mật mã độc đáo. 

Nói mật mã này vô cùng bí ẩn quả thực là không hề quá, bởi lẽ chỉ có duy nhất hai người, một là vị Giám đốc điều hành của Rolls-Royce và hai là nhà thiết kế chính của bộ sưu tập này, ở Nhà máy Goodwood biết toàn bộ lời giải mã. Vị Giám đốc điều hành đã niêm phong và cất giữ bảo mật phần đáp án này trong phòng làm việc của mình ở nhà máy Goodwood. 

Các vị khách được mời tham gia thử thách tìm kiếm lời giải và gửi câu trả lời của mình thông qua một ứng dụng có tính bảo mật tuyệt đối mang tên Whispers mà Rolls-Royce tạo ra để phục vụ riêng cho khách hàng của mình.

Spirit of Ecstasy, biểu tượng nổi tiếng đứng kiêu hãnh trên nắp ca pô của những chiếc xe Rolls-Royce qua hơn một thế kỷ, là điểm bắt đầu của cuộc hành trình đi tìm lời giải mã. Spirit of Ecstasy được chạm khắc hoàn toàn thủ công và phủ lên một màu men xanh đặc biệt, đã gợi mở ra một mật mã của Rolls-Royce. Bên dưới, phần cản trước được thiết kế hơi thụt vào trong tạo nên hiệu ứng thị giác độc đáo từ đường nét cho đến hình khối của chiếc xe Wraith, mang lại cho bộ sưu tập này một diện mạo hoàn toàn riêng biệt.

Màu sơn quyến rũ của bộ sưu tập gợi mở ra những bí mật thầm kín nhất ẩn sâu bên trong chiếc xe. Màu xám Delphic, cái tên được đặt cho một màu ngoại thất Bespoke có tông xám trầm tĩnh của than Anthracite, nhưng dưới ánh sáng mặt trời sẽ ánh lên những ánh kim màu xanh lam và xanh lục tuyệt đẹp. Hiệu ứng này còn được làm nổi bật bởi đường kẻ đôi vẽ thủ công dọc thân xe, là ranh giới giữa hai màu sơn ngoại thất Kryptos Green và Dark Grey. La-zăng sáng mờ cùng với nắp chụp màu xám (Orbit Grey) và đường viền quanh nắp chụp la dăng tạo nên một vẻ đẹp riêng cho thiết kế ngoại thất.

1-3
Bầu trời sao trên Rolls-Royce Wraith Kryptos cũng được mã hoá lạ mắt.

Khi cánh cửa xe được mở ra, bước qua tấm ốp bậc cửa phát sáng, người dùng sẽ đắm chìm vào  những mật mã ẩn chứa trong không gian nội thất của chiếc xe. Có lẽ, manh mối rõ ràng nhất của mật mã chính là biểu tượng Rolls-Royce thêu trên các tựa đầu. Ở vị trí ghế lái, bạn có thể thưởng thức trọn vẹn thiết kế màn hình độc đáo được trải rộng toàn bộ táp-lô.

Trần xe kiểu bầu trời sao với hai tông màu của bộ sưu tập Kryptos được thiết kế tinh xảo từ ý tưởng của dòng dữ liệu đang chuyển động chắc chắn sẽ làm những vị chủ nhân mê mẩn. Tiếp nối chủ đề thiết kế này, các hộc cửa được bọc da với đường viền chỉ màu xanh (Kryptos Green) nổi bật, bên trong hộc cửa phát ra một thứ ánh sáng bất ngờ và tinh tế, càng sâu xuống đáy càng mờ dần huyền ảo. Từng mũi khâu tinh xảo của đường chỉ khâu táp-lô có màu tương phản, trùng với màu đường viền chạy dọc cửa, một lần nữa minh chứng cho đặc tính tập trung vào vị trí người lái của dòng xe Wraith.

Rolls-Royce ra mắt bộ sưu tập xe thế hệ mới, chắc chắn sẽ là một thử thách vô cùng hấp dẫn và thú vị cho sự trải nghiệm của người dùng. Ai sẽ là người tìm ra lời giải mã? Và lời giải mã ấy chứa đựng thông điệp bí ẩn gì? Thời gian sẽ trả lời cho tất cả.

Ý kiến của bạn

Bình luận