Hiện nay, đường sắt Việt Nam chủ yếu vẫn sử dụng ba dạng kết cấu đường ngang truyền thống tại vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt là: kết cấu bê tông thường lắp ghép, kết cấu bê tông nhựa nóng và kết cấu cao su. Các dạng kết cấu trên trong quá trình sử dụng đã tồn tại một số nhược điểm như thời gian sử dụng ngắn, khó thi công, khó khăn trong quá trình duy tu sửa chữa, phương tiện qua lại không êm thuận.
Diễn đàn khoa họcTổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa có đề nghị gửi liên Bộ GTVT-Tài chính xin bố trí kinh phí hơn 560 tỷ đồng để nâng cấp, cải tạo, sửa chữa 291 đường ngang vi phạm quy định.
Giao thông 24h