Giao thông tại Paris "vắng lặng" sau vụ khủng bố đẫm máu

Giao thông 24h 15/11/2015 15:12

Sau vụ khủng bố khiến 127 người thiệt mạng vào 13/11, giao thông tại Pháp bị ảnh hưởng lớn khi chính phủ khuyên người dân nên thận trọng mỗi khi ra ngoài.

 

Daily Mail ngày hôm qua (14/11) đưa tin cho biết, Paris đã trải qua một ngày vắng lặng “đến đau lòng” khi hầu hết các tuyến phố lớn tại thành phố này đã bị phong tỏa. Người dân được khuyên phải thận trọng và hạn chế ra đường một cách tối đa nhất có thể.

Mặc dù các sân bay và ga tàu vẫn hoạt động bình thường dưới sự giám sát nghiêm ngặt của cảnh sát và quân đội, nhưng trong ngày hôm qua 14/11, đã có rất nhiều người hủy và hoãn các chuyến bay, tàu hỏa tới Paris.

Theo hãng đường sắt Eurostar, các chuyến tàu của hãng vẫn khởi hành đúng giờ, nhưng khuyên các hành khách có mặt khoảng 1 tiếng trước đó để làm thủ tục và kiểm tra an ninh. Tuy nhiên, trong bức ảnh do một hành khách chụp lại và đăng trên mạng xã hội cho thấy chuyến tàu của Eurostar gần như trống không.

Toa tàu Eurostar gần như trống không ngày hôm qua (14/11). Nguồn: Twitter

Trên mạng xã hội Twitter, người dùng có tên Emily Wither cho biết khi cô có mặt tại ga tàu, nhân viên soát vé có nói với cô rằng “chỉ có khoảng 1/4 số người mua vé đã lên chuyến tàu ngày hôm nay”.

Được biết, những hành khách đã đặt vé tàu Eurostar tới Paris trong 2 ngày 14 và 15/11 sẽ được hoàn lại toàn bộ tiền vé nếu có ý định hủy chuyến.

Với ngành hàng không, một số hãng như Easyjet hay British Airways cũng hoàn lại toàn bộ tiền vé cho các hành khách hủy chuyến trong 2 ngày 14 và 15, đồng thời cho biết một số chuyến bay sẽ khởi hành chậm hơn dự kiến do các công tác an ninh được thắt chặt.

Hoa và nến được đặt khắp nơi tại thủ đô Paris. Ảnh: Daily Mail

Trong khi đó, liên quan đến vụ tấn công đẫm máu nhằm vào dân thường tại Paris (Pháp) tối 13/11, Vietnam Airlines (VNA) cho biết hiện tại, kế hoạch khai thác các chuyến bay đến/đi từ Paris của hãng không thay đổi. Trong ngày 14/11, chuyến bay VN19 khởi hành từ Hà Nội đi Paris đã hạ cánh an toàn tại sân bay Charles De Gaulle, hành khách làm thủ tục ra khỏi sân bay bình thường. Chuyến bay VN18 khởi hành từ Paris đi Hà Nội dự kiến sẽ cất cánh bình thường. Để hỗ trợ hành khách, VNA đã quyết định miễn phí đổi vé máy bay đã được xác nhận chỗ trên các chuyến bay giữa VN và châu Âu (Pháp, Đức, Anh, Nga) trong 2 ngày: 14 - 15/11. Trên cơ sở tình hình thực tế, VNA sẽ tiếp tục cập nhật tình hình khai thác cũng như bổ sung các chính sách hỗ trợ hành khách đi trên đường bay này trong các thông báo tiếp theo.

Một số hình ảnh khác:

Cảnh sát Pháp canh gác tại một cửa khẩu biên giới. Tổng thống Pháp đã ra lệnh đóng cửa biên giới sau một loạt vụ tấn công làm rung chuyển Paris. Ảnh: AP

 

Nhà ga Gare du Nord trong vòng kiểm soát của các binh sĩ Pháp.
Các địa điểm công cộng đều có bóng dáng của lực lượng an ninh và cơ quan chức năng.
Tháp Eiffel có lẽ ít khi nào thiếu vắng hình ảnh các khách du lịch như thời điểm này

Dù đau thương nhưng người Pháp vẫn phải tiếp tục để đối mặt với chủ nghĩa khủng bố. Lá quốc kỳ Pháp được giương lên ở rất nhiều nơi trên đường phố Paris. Ảnh: Telegraph

Ý kiến của bạn

Bình luận