Hà Nội sẽ di dời toàn bộ xe khách tại bến xe Lương Yên

21/05/2016 09:35

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa báo cáo UBND TP Hà Nội về phương án di dời các tuyến xe khách tại bến xe Lương Yên.

Sở GTVT Hà Nội đã đưa ra 2 phương án để di dời toàn bộ xe khách tại bến xe Lương Yên (trên đường Nguyễn Khoái, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

xe_khach_1

Các đơn vị vận tải sẽ phải di dời đến các bến xe khách của Hà Nội sau khi bến xe Lương Yên đóng cửa.Ảnh: TTXVN.

Theo đó, phương án 1 sẽ điều chuyển các tuyến xe, phương tiện đang hoạt động tại bến xe Lương Yên về các bến xe còn khả năng tiếp nhận trên địa bàn thành phố.

Phương án này sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông trên trục đường Nguyễn Khoái song sẽ làm xáo trộn nhu cầu đi lại của người dân trong một thời gian; tăng ùn ứ giao thông tại các bến xe tiếp nhận và đặc biệt là ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của đơn vị vận tải đang hoạt động tại bến xe này.

Phương án 2 sẽ điều chuyển toàn bộ luồng tuyến và phương tiện từ bến xe Lương Yên sang, sau khi bến xe khách Cổ Bi (Gia Lâm) đủ điều kiện tiếp nhận. Với phương án này, việc thực hiện các thủ tục pháp lý đơn giản hơn và ít ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị vận tải vì điều chuyển nguyên trạng sang bến xe mới. Tuy nhiên còn phụ thuộc vào tiến độ đầu tư xây dựng bến xe Cổ Bi.

Trước đó, Công ty TNHH một thành viên Lương thực Lương Yên đã đề nghị Sở GTVT Hà Nội có phương án di dời hoạt động của phương tiện ở bến xe Lương Yên sang các bến xe khác trên địa bàn thành phố.

Năm 2013, bến xe Lương Yên cũng đứng trước nguy cơ đóng cửa. Tuy nhiên sau đó, dưới sự kiến nghị của Hiệp hội vận tải Hà Nội, các doanh nghiệp đang khai thác, UBND TP Hà Nội đã quyết định gia hạn thời gian hoạt động của bến xe này đến tháng 7/2016.

Hiện, Hà Nội có các bến xe chính là Gia Lâm, Mỹ Đình, Giáp Bát, Lương Yên, Yên Nghĩa, Nước Ngầm. Trong đó bến xe Lương Yên hoạt động từ năm 2004, hiện có 38 tuyến vận tải đi 20 tỉnh, thành phố với tần suất 335 lượt xe/ngày.

Ý kiến của bạn

Bình luận