Hải Dương tổ chức kiểm tra sức khỏe lái xe

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 20/07/2016 14:46

Từ 1- 5/8 tới đây, Ban ATGT tỉnh Hải Dương tổ chức kiểm tra sức khỏe và thử ma túy với các lái xe trên địa bàn tỉnh.

d78bf082-4332-4fea-aa1d-aed1ac4238d6
Các lái xe trên địa bàn tỉnh Hải Dương đều được kiểm tra sức khỏe và kiểm tra sử dụng ma túy

Ông Lê Đình Long - Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh Hải Dương cho biết tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban ATGT Quốc gia về tăng cường kiểm soát hoạt động kinh doanh vận tải và người điều khiển xe, đặc biệt là việc sử dụng các chất ma túy khi điều khiển phương tiện, đầu tháng 8, Ban ATGT tỉnh tổ chức khám sức khỏe và kiểm tra việc lái xe sử dụng ma túy trên địa bàn tỉnh năm 2016. Đây là lần thứ 2 trong năm tỉnh Hải Dương tổ chức hoạt động này, góp phần nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật của người điều khiển và trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc giáo dục, quản lý lái xe.

Cụ thể, việc khám sức khỏe cho lái xe và kiểm tra lái xe sử dụng ma túy được thực hiện trong 5 ngày từ 1-5/8 và bắt đầu từ 7h30 sáng tại bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương. 

Trong đó, Ban ATGT tỉnh yêu cầu các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh tuyên truyền quy định về khám sức khỏe đối với lái xe và tác hại của việc sử dụng chất ma túy khi điều khiển phương tiện vận tải đường bộ, các chế tài xử lý vi phạm... Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh chỉ đạo các doanh nghiệp hội viên đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở lái xe về tác dụng của việc khám sức khỏe, kiểm tra việc sử dụng chất ma túy; quy định của pháp luật về nghiêm cấm sử dụng chất ma túy. Đồng thời, hiệp hội yêu cầu các doanh nghiệp cử cán bộ làm đầu mối để thực hiện quản lý, đôn đốc lái xe và phối hợp giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện. Ban ATGT tỉnh còn yêu cầu Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương bố trí cán bộ, phương tiện giám sát việc lấy mẫu nước tiểu; trường hợp lái xe không chấp hành việc lấy mẫu hoặc đánh tráo mẫu phải thông báo để xử lý; tổ chức khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho lái xe.

"Kết thúc đợt kiểm tra, căn cứ báo cáo tổng hợp của Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương, cơ quan chức năng sẽ nêu rõ những trường hợp không đủ sức khỏe và dương tính với các chất ma túy, yêu cầu doanh nghiệp chấm dứt hợp đồng lao động", ông Lê Đình Long khẳng định.

Ý kiến của bạn

Bình luận